ข่าวอาชญากรรม

นครพนม รวบหนุ่มหลอนยาพยายามลักรถยนต์ ขณะจอดติดเครื่องหน้าร้านสะดวกซื้อ แต่หนีไม่รอดถูกเจ้าของรถทุบอาการสาหัส

วันที่ 23 ม.ค 2567 เวลาประมาณ 01.00 น. ร.ต.อ.สุระชัย นครคำสิงห์ รอง สวป.สภ.เมืองนครพนม ส.ต.ต.นฤดม ประเสริฐสังข์ ส.ต.ต.พสิษฐ์ แข็งขัน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191ว่า มีชายพยายามก่อเหตุลักรถยนต์อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ หนองญาติ ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม จึงรุดไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบ นายปราโมทย์ ที่อยู่ ม.20 ต.เขวาไร่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม อยู่ในอาการเหมือนคนหลอนยา และถูกควบคุมตัวโดยสองพี่น้องเจ้าของรถ พูดจาวกไปวนมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว สอบถามเบื้องต้นนายปราโมทย์ ให้การว่าขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 มาจากจังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าตำรวจตรวจสอบเป็นทะเบียน จังหวัดอุดรธานี สันนิษฐานว่ารถน่าจะถูกขโมยมา ซึ่งจะตรวจสอบต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับตัว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รอง สว. (สอบสวน) ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนมเพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

นายวรพงศ์ อายุ 23 ปี อยู่ ม.5 ต.หนองบัว อ.คง จ.นครราชสีมา เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนและน้องชายได้พากันขับรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน งพ. 1466 นครราชสีมา มาจากจังหวัดนครราชสีมา และได้แวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อโดยจอดรถและติดเครื่องยนต์ไว้ ขณะกำลังรอจ่ายเงิน ก็ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เร่งเครื่องเสียงดังลั่น จึงรีบวิ่งไปดูที่รถ ก็พบว่ามีคนกำลังพยายามจะขับรถของตนหลบหนี แต่ดูเหมือนคนร้ายจะเข้าเกียร์ถอยไม่ได้ตนและน้องชายจึงวิ่งเข้ากระชากประตูด้านคนขับออกแล้วลากตัว คนขับรถลงมาจากรถ หลังจากนั้นก็มีการต่อสู้กันขึ้น เนื่องจากคนร้ายพยายามหลบหนีและต่อสู้ดิ้นรนในที่สุดคนร้ายก็หมดแรงและยอมให้ควบคุมตัว โดยช่วงเกิดเหตุได้มีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุและสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

ล่าสุด หลังนำตัวนายปราโมทย์ ส่งพนักงานสอบสวน ร้อยเวรเจ้าของคดีคือ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เบื้องต้นนำตัวตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง โดยนายปราโมทย์ฯ รับสารภาพว่าก่อนที่จะมาก่อเหตุได้เสพยาบ้ามา 2 เม็ด พร้อมพูดจาวกวนตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลจังหวัดนครพนมเพื่อทำแผล เนื่องจาก ขณะก่อเหตุผู้ต้องหาได้ต่อสู้กับเจ้าของรถจนได้รับบาดเจ็บตามลำตัวหลายแห่งก่อนแจ้งข้อกล่าวหาสองข้อคือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและ เสพยาเสพติด และจะสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีต่อไป