ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หนุ่มเมืองช้างถีบประตูรถ ถอดหมวกกันน็อคทุบกระจกรถยนต์ ขู่ขอเงินชาวบ้านกลางวันแสกๆ

วันที่ 23 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มสื่อโซเชียล ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า ” เหตุเกิดหน้าวิทยาลัยเทคนิค สร. เมื่อวานประมาณ 4 โมงเย็น หลังจากส่งเมเจอร์เรียนครูเบิ้ม ก็เลี้ยวรถเข้าประตูเทคนิค จะกลับบ้าน มีมอเตอร์ไซด์สวนทางมา มันเอาเท้าถืบตรงประตูฝั่งคนขับอย่างแรง แล้วมันก็เลี้ยวรถตามมา มันบอกให้เปิดกระจก กบเปิดนิดหนึ่งถามมันว่า มีอะไร กำลังเตรียมจะเลี้ยวขวา มันถอนหมวกกันน๊อคฟาดใส่กระจกเลย กบขับรถหนีอย่างเร็วเข้าสถานนีตำรวจ มันขับตามมา จอดที่หน้าประตูโรงพัก พอลงมา มันพูดว่า เอาเงินมา 500 บาท เลยวิ่งไปเรียกตำรวจ มันขับรถไป ตำรวจเห็นแต่หลังมัน แต่มีกล้องหน้าประตูตำรวจ รู้ทะเบียนรถแล้ว ซื้อที่เอกสุรินทร์ยนต์ เด่วเค้าจะโทรบอกใครเป็นเจ้าของรถ ตำรวจบอกว่า ช่วงนี้มีวัยรุ่นไถ่เงินแบบนี้เยอะ ระวังกันด้วยนะคะ “

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยังผู้โพสต์ ทราบเพียงว่าเป็นคลิปวิดีโอและข้อความที่ถูกแชร์ต่อๆ กันเพื่อเป็นการเตือนภัย นอกจากนี้ หลังจากที่มีการแชร์โพสต์ออกไป ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเดี๋ยวกันนี้มาแล้ว และยังจำลักษณะของผู้ก่อเหตุ รวมถึงรถที่ใช้ก่อเหตุได้ ว่าเป็นคนๆ เดียวกัน

ล่าสุดวันนี้ ที่ 23 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกิดเหตุ ได้พบกับลุงกบ รปภ.วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนั้นตนได้อยู่เวรที่เทคนิคพอดี แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ และไม่เคยมีเหตุแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใครมาจากไหน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง สภ.เมืองสุรินทร์ ได้พบกับ พ.ต.อ.วีระพันธ์ ณ ลำปาง ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ได้กล่าวว่า ตอนนี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้านผู้ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอรู้ตัวแล้วว่าเป็น ผู้ชายวัย 28 ปี มี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งมีประวัติรับยาจิตเวชที่โรงพยาบาลศีขรภูมิ และจะต้อวรอผลจากทางแพทย์ก่อนว่าป่วยจิตเวชระดับไหน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นอยู่ในระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งคาดว่าน่าจะติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้