ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจขอนแก่น ควบคุมตัว “ไอ้แบงค์” คนร้ายที่เดินตามนักศึกษาหญิง ม.ขอนแก่น ขึ้นลิฟท์และบุกเข้าห้องพักช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ดำเนินคดีข้อหา บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน หลังหลบหนีไปอาศัยอยู่กับญาติที่ จ.ชลบุรี

วันที่ 25 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในคดีที่ น.ส.วิรากานต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.08 น. ของวันที่ 15 ม.ค.67 ที่ผ่านมา

กระทั้งทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุชื่อนายธนาพงศ์ สีมุงคุณ หรือ “แบงค์” อายุ 28 ปี ซึ่งเคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดฯ และข้อหากระทำอนาจารฯ เมื่อปี 2566 โดยครั้งนั้นศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีคำพิพากษาให้จำคุก 4 เดือน 15 วันและให้คุมประพฤติ กระทั้งได้มาก่อเหตุในครั้งนี้อีก โดยได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทำคำร้องขอหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 54/2576 ลงวันที่ 21 ม.ค.2567 เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินดคี ซึ่งศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อนุมัติหมายจับ

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.20 น. พ.ต.ท.สุวัฒชัย ศรีวิชา สว.สส.ฯ พร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.ท.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ร.ต.อ.คณาธิป ภูสมตา พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 2 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนาพงศ์ สีมุงคุณ หรือ แบงค์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 201 ม.9 ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาหมายจับหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 54/2567 ลงวันที่ 21 มกราคม 2567 ผู้ต้องหากระทำความผิดฐาน “บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน” หลังจากที่ญาติได้เดินทางพามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อนุมัติออกหมายจับนายธนาพงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้มีการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนผ่านทางช่องทางต่าง ๆ จนกระทั้งวันนี้ ญาติของนายธนาพงศ์ ซึ่งทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ได้ติดต่อเข้ามายัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขอพาตัวนายธนาพงศ์ มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ทราบว่า นายธนาพงศ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งนายธนาพงศ์ ได้เดินทางไปอาศัยอยู่กับญาติที่เป็นน้าชาย ที่ จ.ชลบุรี แต่ไม่ได้บอกญาติว่าตนเองไปทำอะไรมา และญาติก็ไม่ทราบเรื่องราวที่นายธนาพงศ์ ไปก่อเหตุ เมื่อญาติเห็นข่าวทางสื่อมวลชน จึงได้พานายธนาพงศ์ มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่ชุดสืบสวนจะควบคุมตัวไปสอบปากคำ

จากการสอบสวนนายธนาพงศ์ ผู้ต้องหา ให้การภาคเสธ แต่รับสารภาพว่า ตนเองเป็นชายสวมเสื้อสีแดงที่ปรากฏในคลิปวงจรปิดจริง โดยอ้างว่าวันเกิดเหตุตนเองหลงทาง จึงเดินตามหญิงสาวเข้าไปในหอพัก ไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำอนาจารแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบไม่พบว่า นายธนาพงศ์ มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช เบื้องต้น แจ้งข้อหา “บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน” นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป