ข่าวอาชญากรรม

อำนาจเจริญ คืบหน้า.. คนร้ายยังลอยนวน สุดอัมหิต ขโมยตัวแสบ ฆ่าโหดตัดขาหลัง 2 ข้างควักใส้เครื่องใน คดียังไม่คืบ ผู้ว่าสั่งตำรวจ ตามตัวคนร้ายมาให้ได้เพราะชาวบ้านต่างหวาดผวา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีวันที่ 24 ม.ค.2567 เวลา 09.00 น. พันจ่าเอก สุวิน ห้องแซง นายอำเภอชานุมาน พร้อมด้วย นายหมวดเอก ไข่ฟ้า หมอกโคกสูง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง. และปลัดอำเภอ(ฝ่ายความมั่นคง) สมาชิก อส. ได้ลงพื้นที่บ้านนิคมแปลง 6 หมู่ 13 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้กำลังใจแก่ราษฏรในพื้นที่ กรณีมีคนร้ายได้ลักฆ่าวัวตัดขาหลังทั้งสองข้างพร้อมควักเครื่องในไป เหลือเพียงส่วนหน้ายังอยู่ วัวอายุประมาณ 3 เดือน เหตุเกิดบริเวณทุ่งนากลางหมู่บ้าน ผลการปฏิบัติ

ล่าสุดยังไม่คืบหน้าจับคนร้ายยังจับไม่ได้เข้าวันที่ 3 แล้ว หลังเจ้าของวัวได้แจ้งความไว้แล้วและนายอำเภอได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านออกแจ้งเตือนราษฎรในหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียงให้ระวังสัตว์เลี้ยงของตนระยะนี้มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นในบ้านเรา ชึ่งเบื้องต้นสันนิฐานว่าคนร้ายที่ลงมือไม่ตำกว่า2-3คนในกลุ่มนี้และจากที่เป็นข่าว เกิดขึ้น ทำให้ประชาชน ผู้มีสัตว์เลี้ยงจำพวกโค-กระบือต่างก็หวาดผวาไปตามๆกันว่ากลัวมาเกิดขึ้นกับวัวของตนหากตำรวจจับคนร้ายไม่ได้และต้องเป็นคนร้ายตัวจริงไม่ใช่แพาะ

ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ สัมภาษณ์ว่า ในกรณีที่เกิดขึ้น คาดว่าคงเป็นพวกแก๊งวัยรุ่น ที่คึกคะนอง ดื้อรั้น ซึ่งการลักขโมยชำแหละวัวแบบแปลกประหลาดกระทำกลางทุ่งนา ตัดเอาเฉพาะขาหลัง และควักเอาเครื่องใน ไปเรียบ เหลือไว้เพียง ขาหน้า และหัว กับหนัง วัวเท่านั้น ซึ่งวัวมีอายุ 3 เดือน ตนได้สั่งการให้ ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ให้เร่งติดตามตัวคนร้าย มาลงโทษให้ได้ สังคมจะได้สบายใจอีกต่อไป จะเป็นเพราะความคึกคะนอง การเหิมเกริมก็ได้ คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นอย่างแน่นอน ตนขอฝากเตือน ไปถึง ประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยง จำพวกโค-กระบือ ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด เวลาไปเลี้ยงตามทุ่งนา ก็อย่าให้ห่างสายตา เป็นอันขาด ขณะนี้ ตนได้ สั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อำเภอชานุมาน ให้ออกติดตามตัวคนร้าย มากลุ่มนี้มาดำเนินคดี ให้เร็วที่สุด ชาวบ้านจะไม่ได้หวาดผวา อีกต่อไป

ทางด้าน พันตำรวจเอกนิยม โชติรินทร์ศุภาวรัตม์ ผกก.สภ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ขณะนี้ตนได้ระดมกำลัง ไล่ล่าผู้กระทำความผิด ที่มาก่อเหตุ โหด เหี้ยมทารุณ กับสัตว์เลี้ยงของประชาชน เช่นนี้ ให้จนได้ ได้ระดม ตำรวจออกติดตามสืบสวนสอบสวน เพื่อตามจับ คนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ซึ่งเราก็ไม่ทิ้งประเด็น เมายาบ้า แล้วฆ่าสัตว์เป็นอาหาร หรือ อาจจะเป็นแก๊งวัยรุ่น ที่คึกคะนอง ขโมยฆ่าสัตว์เพื่อนำไปเป็นอาหาร ส่วนประเด็นที่ว่าเจ้าของวัว มีการขัดแย้ง กลับ ผู้ที่มีพื้นที่ อยู่ติดต่อกันนั้น ไม่น่าจะใช่ อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนสบายใจได้ ว่าอีกไม่นาน คงได้ตัวคนร้ายอย่างแน่นอน

ทางด้าน นางมาลัย สอนสั่ง เจ้าของวัว เล่าว่า ตนเองมีวัวอยู่ 4 ตัว มีแม่วัว 2 ตัว และลูกวัว 2 ตัว ทุกวันจะล่ามแม่วัวและลูกวัว ไว้กลางทุ่งนาจากนั้นก็จะกลับมานอนในหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากทุ่งนาประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็มาทุ่งนาตามปกติ เห็นแต่แม่วัวที่ล่ามเอาไว้ ไม่เห็นลูกวัวจึงเดินตามหา เมื่อเดินไปในทุ่งนาก็แทบช็อคเพราะตะลึงกับภาพที่เห็นตรงหน้า เนื่องจากลูกวัววัย 3 เดือน ได้ถูกฆ่า ผ่าท้องชำแหละเอาเครื่องในออกไปจนหมด และยังเอาขาหลังไปอีก 2 ขา เหลือเพียงส่วนบนทิ้งไว้กลางทุ่งนามีขาหน้า หัว และหนังวัว เป็นภาพที่สยองขวัญเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ชาวบ้านที่พบเห็นต่างหวาดผวาไปตามๆกันไม่กล้านำวัวมาเลี้ยงในทุ่งนานี้อีกต่อไป

นางนาค เหนือโชติ อายุ 56 ปี ผญบ.บ้านนิคมแปลง 6 เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเกิดเรื่องประหลาดเช่นนี้ขึ้นมาก่อน ชาวบ้านก็พากันเสียงแตกว่า เป็นฝีมือของคนโรคจิตบ้าง เป็นฝีมือของผีปอบบ้าง เพราะที่หมู่บ้านแห่งนี้อยู่ติดกัน 3 หมู่บ้าน ส่วนว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มวัยรุ่นก็ไม่น่าใช่ หรือไม่อย่างไรเพราะส่วนมากชาวบ้านแถวนี้จะพากันเลี้ยงปล่อยธรรมชาติ ไม่ได้มีคอกกั้นเลี้ยงแต่อย่างใดส่วนมากจะผูกไว้ข้างเถียงนา

นายธีระวัฒน์ น้ำทิพย์ 36 ปี ชาวบ้านที่อยู่จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่าวันที่เกิดเหตุตนก็ได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ก็ไม่ได้ลุกขึ้นมาดู เนื่องจากคิดว่าคงเป็นพวกชาวบ้านที่มาหายิงหนู เพราะปกติชาวบ้านก็มีกันเลี้ยงแบบนี้มาตลอด ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ส่วนตัวคิดว่าคนที่ทำเช่นนี้จะต้องเป็นคนที่มีฝีมือเพราะมีการชำแหละชิ้นส่วนเครื่องในวัวอย่างละเอียดเหมือนคนมีฝีมือ นักฆ่าวัวเพราะชาวบ้านแถวนี้หากทำจริงคงไม่มีฝีมือชำแหละเนียบเช่นนี้อย่างแน่นอนหรือไม่อาจจะเป็นพวกกลุ่มวัวรุ่นที่เมายาเสพติดแล้วเกิดอยากกินเนื้อวัวก็เป็นไปได้เพราะอำเภอชานุมานมีการระบาดของยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นับว่าเป็นภาพสยดสยอง เป็นอย่างยิ่ง ชาว บ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา บางรายก็บอกว่า เป็นผีปอบ มากินวัวชาวบ้านบ้าง บางรายก็บอกว่า เป็นแก๊งวัยรุ่นที่เสพยาเสพติด เพราะอำเภอชานุมาน เป็นอำเภอ ชายแดน ที่อยู่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด เป็นจำนวนมาก ตลอดจนมีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า กันมาอย่างต่อเนื่อง บางรายก็บอกว่า เป็นการขโมยอุ้มฆ่าลูกวัวน้อย อายุเพียง 3 เดือน เพื่อนำไปเป็นอาหารในการบริโภค ที่เอาไปไม่หมดก็เพราะ เกรงว่าจะมีคนมาพบเห็น จึงเอาไปได้เพียงแค่ นั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้าน ที่มีสัตว์เลี้ยงจำพวก โคกระบือ ทางวิตกกังวล แล้วต่างหวาดผวาไปตามๆกัน เกรงว่าเหตุการณ์ดังกล่าว จะเกิดขึ้น กับสัตว์เลี้ยงของตนเอง จึงของฝากไปถึงทางเจ้าหน้าที่ เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้าย มาลงโทษ ให้ได้จึงจะสบายใจนอนตาหลับ