ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี รวบแล้วโจรย่องขโมยปลาในตลาดสดอ้างไม่ได้ตั้งใจขโมยแต่เห็นเลยนำไปกินไปขายซื้อยาบ้ามาเสพ

จากกรณีนายณัฐดนัย ศรีชัย อายุ 24 ปี พ่อค้าเจ้าของแผง Me ปลานิล ตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีว่า มีขโมยย่องงัดตะแกรงปิดบ่อปลา ลักเอาปลานิลใส่เข่งประมาณ 10 กก. มีภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อคลุมสีดำแบบมีฮูด กางเกงขาสามส่วนลายพลาง รองเท้าแตะสีขาว เดินขาเป๋ด้านขวา เป็นหลักฐาน เหตุเกิดเวลา 02.23 น.วันที่ 1 ก.พ.2567 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ก.พ. ร.ต.ท.กฤษดา ยะปะเต รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจชุมชนตำบลบ้านจั่น นำกำลังจับกุมนายเอกชัย ศรีอินทร์ หรือโจอี้ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 3 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี คนที่ขโมยปลานิล ได้ที่บ้าน พร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ แล้วควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี

จากการสอบสวนนายเอกชัย ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถยนต์ ที่อู่แห่งหนึ่งแถวบ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น เมื่อเดือนมกราคม ปี 2566 ถูกจับกุมเหตุลักแบตเตอรี่รถยนต์ ติดคุก 8 เดือน พึ่งพ้นโทษออกมาเดือนสิงหาคม 2566 และได้ก่อเหตุลักปลานิลในตลาดจริง ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจ แต่ตนเดินลัดไปทางโรงเรียน แล้วเดินเข้าไปในตลาด ก่อนที่จะขโมยปลาไปประมาณ 10 กก.ซึ่งตนใช้เข่งตัก ครั้งแรกได้ 6 ตัว ครั้งที่สองได้ 4 ตัว หลังจากได้ปลาแล้ว ตนก็รีบนำไปขาย บางตัวตายก็เอาไปให้แม่ทำอาหารกิน ส่วนที่เหลือก็นำไปขายเหมาให้กับคนในละแวกบ้าน ได้เงิน 230 บาท

“ที่จริงแล้วไม่ได้ตั้งใจไปขโมย แต่เดินผ่านมาเห็นก็ขโมยเลย เพราะบ้านก็อยู่แถวนั้น ส่วนเงินที่ขายปลาได้ก็นำมาใช้จ่าย และซื้อยาบ้าเสพ ตอนนี้สำนึกผิดและอยากจะขอโทษเจ้าของร้าน อยากจะชดใช้ค่าเสียหาย อยากไกล่เกลี่ยกับเจ้าของปลา เพราะต้องเลี้ยงแม่ที่ป่วยและลูกอีก 3 คน ซึ่งตอนนี้ลูกอยู่กับภรรยาที่ จ.กาฬสินธุ์ ถ้าเจ้าของปลาให้อภัยไม่เอาเรื่อง ตนก็จะทำงาน และไม่ลักขโมยของใครอีก ส่วนที่บอกว่าตนเดินเหมือนคนขาเป๋นั้น ตนไม่ได้เดินขาเป๋ หรือเจ็บขาแต่อย่างใด ตนเดินแบบนั้นเอง”

นายณัฐดนัย ศรีชัย อายุ 24 ปี พ่อค้าปลานิล ผู้เสียหาย พร้อมด้วยพี่สาว ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อขอตัวโจรที่ขโมยปลา และยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย