ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ กระบะชาวต่างชาติพุ่งข้ามเลนชนร้านจักสานพังเสียหายยับเยินดับ 1

วันที่ 25 ภุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 19.50 น.ของวานนี้วันที่ 24 กุมภาพันธ์2567 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อำเภอปราสาท ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำลงร่องกลางถนนข้ามเลนส์พุ่งชนร้านจักสานเฟอร์นิเจอร์อย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหว รถพังเสียหายยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถยนต์ 2ราย อาการสาหัส บริเวณถนน ทล.24. โชคชัย-เดชอุดม กม.ที่185-186 บริเวณใกล้เคียงปากทางเข้าบ้านห้วยตาลวก เส้นทางนิคมสร้างตนเอง มุ่งหน้า อ.ปราสาท เขตพื้นที่ ม.13 บ.ห้วยตาลวก ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปทาง เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจอุปกรณ์พิเศษ ตัด-ถ่าง-ค้ำยัน-ไฟส่องสว่าง จากอาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท ให้ออกตรวจสอบพร้อมกับเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี้ห้อ Ford Ranger สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กท-9702 บุรีรัมย์ สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน พบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอัดก๊อปปี้ติดภายใน 2ราย คนนั่งข้างโดยสารเป็นหญิงไทย 1 ราย ได้รับบาดเจ็บถูกแรงกระแทกคอนโซนรถหนีบอัดบริเวณขา เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท เข้าให้การช่วยเหลือสามารถเปิดประตูเลื่อนเบาะช่วยเหลือนำออกจากตัวรถยนต์กระบะได้ พร้อมกับส่งต่อให้หน่วยกู้ชีพกังแอน นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งที่โรงพยาบาลปราสาท อย่างเร่งด่วน

ถัดไปพบผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะเป็นชาวต่างชาติ ถูกแรงกระแทกติดอัดก๊อปปี้คาอยู่กับพวงมาลัย ทราบชื่อต่อมาชื่อ MR. GUIDO JULES M. VAN LOOY 332 พักอาศัยอยู่ที่ ม.4 ถนนภักดีดำรงค์ ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท เร่งใช้อุปกรณ์พิเศษ ตัด-ถ่าง เข้าให้การช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 20นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากตัวรถได้ จึงได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่งต่อให้ รถALS หน่วยกู้ชีพ รพ.ปราสาท ประเมินให้การช่วยเหลือทางด้านการแพทย์นำส่งโรงพยาบาลปราสาท และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
สาเหตุเบื้องต้นทาง พ.ต.ต.ธนากร ใจหาญ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้ทำการเข้าตรวจสอบเก็บภาพและข้อมูล เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นจะได้เรียกคนนั่งข้างโดยสารมากับรถยนต์กระบะรวมไปถึงพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ และจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้

#ขอบคุณคลิปภาพ: อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อำเภอปราสาท