ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ตำรวจเข้ารวบหนุ่มเมากาวตัวตึงตลาดสดคาบ้านพัก หลังมีผู้โพสต์เฟสบุ๊กถึงความไม่ปลอดภัย

กรณีมีผู้โพสต์เฟสบุ๊กชื่อว่า”ผึ้ง ปุญญตา”ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ความปลอดภัยของผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ที่ไหน ? ขี่รถมาดีๆจอดซื้อของ ละอยู่ๆมุ่งวิ่งตรงมาหามาไล่ตามกู ถ้านี่ดับรถแล้วไม่อยากคิดภาพเหมือนกันนะ ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ถ้าเกิดว่ากูเป็นอะไรขึ้นมาก็ไม่มีคนรับผิดชอบ รู้ทั้งรู้ว่าปล่อยออกมามันทำแบบเดิมแน่นอน จะปล่อยออกมาทำไม จับไปกี่รอบปล่อยออกมากี่รอบ แล้วมันก่อเรื่องกี่รอบแต่ก็ปล่อยผ่านทุกรอบ หรือว่ามันบ่อยจนเป็นเรื่องปกติของคนแถวนั้นไปแล้ว แล้วคนที่เขาไม่รู้ หรือคนที่เขาไม่ได้โชคดีแบบกูล่ะวะ เขาจะเจอมันทำอะไรบ้าง แม่งโคตรใจหายเลย ความรู้สึกผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึงอ่ะ😭😭😭 มึงมันไม่ใช่คนของสังคม มึงมันภัยสังคมชิบหายไอจ๊าบ ใครไปแถวย้านนั้นก็อย่าเอ๋ออย่าเหม่อ ระวังมันจะโดนแบบกู เรื่องนี้ไม่ยอมบอกไว้เลย จะเป็นเอ๋อเป็นบ้า ดมกาวจนหลอนก็ช่าง มันไม่ควรมาปล่อยไว้แบบนี้ #เตือนภัยสังคม

ล่าสุดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.20 น.พ.ต.อ.วีระพันธ์ ณ ลำปาง ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ ได้มาที่บ้านเลขที่ 55/6 ซอยเทศบาลอนุสรณ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังจากที่มีการโพสต์เฟสบุ๊กถึงชายคนในภาพที่มีทั้งถุงกาวไว้ดมและชอบเดินขอเงินคนไปทั่วดมกาวจะปลอดภัยไหมกับชายผู้นี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวทราบชื่อต่อมาชื่อนายคมกริบ งามชื่น หรือจ๊าบ อายุ 19 ปี ที่ตระเวนดมกาวไปทั่วเมือง โดยพฤติกรรมของนายจ๊าบ ชอบสไลด์หนอนต่อหน้าสาวๆ เมือเห็นผู้ใหญ่ใส่กระโปรงก็จะเดินเข้าไปเปิดกระโปรงผู้หญิง เดินตามผู้หญิงไปในที่ต่างๆด้วยสายตาหื่นกระหาย ผู้หญิงที่พบเจอมักจะเกิดอาการกลัว หวาดระแวง และเดินขอเงินผู้สัญจรไปมาในเขตชุมชนและตลาดสด ซึ่งชาวบ้านในเขตตลาดสดจะรู้จักกันดี และจะเรียกกันว่า “ไอ้จ๊าบตัวตึงตลาดสด” โดย พ.ต.อ.วีระพันธ์ ณ ลำปาง ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ เข้าเชิญตัวนายจ๊าบที่บ้านพักหลังดังกล่าว

นายนิมิต งามชื่น (พ่อเลี้ยงนายจ๊าบ) อายุ 51 ปี เล่าว่า ตนเป็นพ่อเลี้ยงของนายจ๊าบซึ่งตนได้เลี้ยงนายจ๊าบมาตั้งแต่เล็ก หลังจากเลิกกันกับแม่นายจ๊าบเลยไม่ทราบว่าแม่นายจ๊าบไปอยู่ไหน นายจ๊าบนั้นจะดมกาวอยู่เป็นประจำเริ่มตั้งแต่ ป.4 โดยเงินที่ซื้อกาวมาได้จากเดินขอเขาแล้วมาซื้อกาวดม เรื่องที่นายจ๊าบทำอะไรข้างนอกนั้นตนไม่ทราบเลย ปกติถ้านายจ๊าบไม่ได้ดมกาวจะเป็นคนป้ำๆ เป๋อๆเพราะสมาธิสั้น ถ้าได้ดมกาวเหมือนกับว่ามีความสุข ซึ่งตนนั้นไม่เคยเห็นนายจ๊าบดมกาวในบ้าน ส่วนมากจะเห็นข้างนอกบ้าน โดยนายจ๊าบเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งตนอยากจะแจ้งตำรวจให้นำนายจ๊าบไปบำบัดแต่ก็สงสาร ซึ่งวันนี้ตนก็ดีใจมากที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยสุรินทร์เข้ามานำตัวนายจ๊าบไปรักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์และเห็นว่าจะหาอาชีพให้นายจ๊าบทำอีกด้วย