ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ โจรขโมยข้าวอาละวาด 2 เดือนโดน 3 รายก่อเหตุกลางวันแสกๆ วงจรปิดจับภาพชัดยังลอยนวล

โจรขโมยข้าวเปลือกอาละวาด 2 เดือนโดนไป 3 ราย ล่าสุดขโมยข้าวเปลือกที่ชาวบ้านนำมาสีในโรงสีชุมชนกลางวันแสกๆ ทั้งที่คนขับรถผ่านไปมาแต่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย วงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุได้ชัดเจนยังลอยนวล ผญบ.เชื่อทำมาแล้วหลายท้องที่แต่ไม่ถูกจับจึงย่ามใจเหิมหนัก ฝากถึงคนร้ายอย่าสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมชาวบ้านแบบนี้ กว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ดแสนลำบาก วอน ตร.เร่งจับกุมตัว

วันที่ 5 มี.ค. 2567 ชาวบ้าน เกษตรกรบ้านม่วง ม.2 และบ้านม่วงพัฒนา ม.16 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ต่างหวาดผวา หลังมีคนร้ายตระเวนลักขโมยข้าวเปลือกทั้งที่เก็บไว้ข้างยุ้งฉาง ภายในบริเวณบ้าน กระท่อมนา และในโรงสีข้าวชุมชนก็ไม่เว้น ภายในระยะเวลา 2 เดือนโดนขโมยไปแล้ว 3 ราย รวมข้าวเปลือกและข้าวสารที่ถูกลักขโมย 8 ถุงปุ๋ย น้ำหนักข้าวเกือบ 300 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,000 บาท โดยล่าสุดคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีเขียว กางเกงขายาว และสวมหมวกลายทหารปิดบังใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาก่อเหตุลักขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านที่นำมาไว้ในโรงสีชุมชนบ้านม่วงพัฒนา ต.กระสัง เพื่อรอคิวสีแปรสภาพเป็นข้าวสารไปอุปโภคบริโภคในครัวเรือน โดยคนร้ายก่อเหตุกลางวันแสกๆ ช่วงเวลา 11.19 น. ของวันที่ 27 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ซึ่งวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายขับรถผ่าน และยกข้าวเปลือก 2 ถุงปุ๋ยขึ้นรถ จยย. ก่อนจะขับหลบหนีไปได้อย่างชักเจน โดยขณะที่ยกข้าวขึ้นรถ จยย.ก็มีชาวบ้านขับรถผ่าน แต่ก็ไม่ได้เกรงกลัว คาดว่าน่าจะขโมยเอาไปขาย และน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่แต่ยังไม่ถูกจับจึงย่ามใจตระเวนลักขโมยอีก

นายประยูร พะนุมรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านม่วงพัฒนา ม.16 บอกว่า วันที่เกิดเหตุคนร้ายมาลักขโมยข้าวเปลือกที่โรงสีชุมชนประชารัฐของหมู่บ้าน มีชาวบ้านนำข้าวมารอสีแปรสภาพ 4 กระสอบ แต่โดนขโมยไป 2 กระสอบ ซึ่งตอนนั้นตนออกไปกระท่อมกำลังจะกลับมาสีข้าวให้ชาวบ้าน ตอนแรกไม่รู้ว่าข้าวเปลือกที่ชาวบ้านนำมารอสีหาย กระทั่งชาวบ้านมาบอกว่าเอามา 4 ถุงปุ๋ย แต่ทำไมเหลือแค่ 2 พอไปเปิดดูวงจรปิดถึงเห็นว่ามีคนร้ายมาขโมย ซึ่งตนก็คลาดกับคนร้ายเพียงประมาณ 4 นาทีเท่านั้น จากกรณีดังกล่าวตนก็ต้องเอาข้าวเปลือกของตัวเองสีทดแทนให้ชาวบ้านเพราะสงสาร ก็อยากฝากถึงคนร้ายถ้าไม่มีกินก็ให้มาขอกันดีๆ อย่ามาสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมชาวบ้านแบบนี้เลย เพราะทำนากว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ดแสนลำบาก ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้แจ้งความที่ สภ.เมืองแล้ว ตำรวจบอกว่าอยู่ระหว่างไล่กล้องตามเส้นทางต่างๆ ก็อยากให้จับกุมตัวได้เร็วๆ จะได้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับคนอื่นอีก