ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย หลับในเสียหลักชนเกาะกลางถนนดับ1เจ็บ4

หนุ่มขับรถขนอุปกรณ์เครื่องเล่นงานวัด พาคณะโหมงานหนัก ขับรถล่องหลายที่ เพลียจัดหลับใน รู้ตัวอีกทีปีนเกาะกลางถนนรถคว่ำหงายท้อง เพื่อนร่วมงานนั่งบนหลังคารถถูกรถทับเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 4 ราย
               

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 27 มี.ค.67 พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ศีรษะพล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบริเวณเกาะกลางถนนหนองสองห้อง-ท่าบ่อ ช่วงบ้านพระธาตุบังพวน ต.พระธาตุบังพวน จึงไปตรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมวีอาร์กู้ภัย และกู้ภัยประจักษ์หนองคาย
               

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตอนเดียว ติดโครงหลังคาแสตนเลส สีฟ้า ทะเบียน บว 989 สกลนคร พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้าอยู่เกาะกลางถนน ข้าวของกระจัดกระจาย อุปกรณ์เครื่องเล่นงานวัดประเภทชิงช้าม้าหมุน กระเด็นเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันเก็บออกจากพื้นผิวจราจร โดยพบผู้บาดเจ็บ 4 คน ประกอบด้วย นายสมพร พระนม อายุ 22 ปี ชาว อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี, น.ส.ขวัญจิรา อินราช อายุ 19 ปี ชาว อ.วังยาง จ.นครพนม, นายธีระพงศ์ ศูนย์กลาง อายุ 36 ปี ชาว อ.จุน จ.พะเยา, และนายอุดม เหลี่ยมสิงขร อายุ 21 ปี ชาว อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังพบนายบุญหลาย ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 55 ปี ชาว จ.อุดรธานี ถูกรถทับเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องนำรถออกก่อนจึงสามารถพาร่างของนายบุญหลายออกมาชันสูตรได้ พบว่ากระดูกสันหลังหัก ศีรษะกระแทกพื้นถนน จนเสียชีวิต
               

จากการสอบถามนายอุดม คนขับรถ เล่าว่า พวกตนได้เดินสายไปติดตั้งเครื่องเล่นชิงช้าม้าหมุนในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด เมื่อคืนที่ผ่านมาได้จัดงานในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จากนั้นกำลังจะพากันไป ดงมะไฟ จ.สกลนคร โดยไม่ได้พักผ่อน ระหว่างที่เดินทางตนรู้สึกเหมือนหลับในอยู่ แต่ก็ยังฝืนขับรถต่อ ซึ่งในรถจะนั่งกันอยู่ 4 คน ส่วนนายบุญหลายผู้ตายนั่งอยู่บนหลังคาส่วนต่อเติม คาดว่าตนจะหลับในระหว่างถึงที่เกิดเหตุทำให้รถเสียหลักปีนเกาะกลางถนน รถพลิกคว่ำรถทับนายบุญหลายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป.