ข่าวสังคม

หนองคาย พายุฤดูร้อนถล่ม 45 หลังคาเรือน

ฤทธิ์พายุฤดูร้อนถล่ม 7 หมู่บ้านพื้นที่ท่าบ่อ หนองคาย บ้านพังกว่า 45 หลัง ฟาร์มไก่ไข่โดนด้วย ชาวบ้านเล่าลมหมุนมาแรงนานนับชั่วโมงไม่เคยเจอมาก่อน
               

หลังจากเมื่อเย็นวานนี้ (26 มี.ค.67) ได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย โดยหลังพายุสงบแล้ว ในวันนี้ (27 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ต.หนองนาง ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จึงได้ไปตรวจสอบ โดยนายปราโมทย์ มุขพรหม์ นายก อบต.หนองนาง พร้อมด้วย สมาชิก อบต. และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ออกความเสียหายของลูกบ้าน เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย หลังคาสังกะสีถูกแรงลมพัดปลิวหลุดไปทั้งแถบ ข้าวของภายในบ้ายเสียหาย
               

ซึ่งชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ จู่ ๆ ก็มีลมแรงพัดโหมกระหน่ำมาอย่างรวดเร็ว ลมหมุน ฝนตกและมีลูกเห็บ ตกอยู่นานนับชั่วโมง แรงลมพัดหอบเอาหลังคาสังกะสีหลุดไป ข้าวของที่เก็บไว้ชั้นสองของบ้านถูกน้ำฝนเปียก ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เก็บข้าวของไม่ทัน คาดว่าในรอบ 50 ปี ที่ผ่านมานี้ครั้งนี้ในหมู่บ้านเพิ่งเจอพายุฤดูร้อนเช่นนี้เกิดขึ้น
               

เจ้าหน้าที่จะเร่งสำรวจความเสียหาย ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.หนองนาง และ ต.บ้านถ่อน 7 หมู่บ้าน เสียหาย 45 หลังคาเรือน ฟาร์มไก่ไข่ 2 แห่ง ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ และจะได้เก็บข้อมูลเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนตามระเบียบที่ทำได้ต่อไป.