ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี เปิดนาทีชีวิตหนุ่มช่างตกนั่งร้าน 10 เมตรดับอนาถต่อหน้าน้องชาย

เกิดเหตุสลดช่างหนุ่มตกนั่งร้านสูงกว่า 10 เมตร กระแทกพื้นหัวแตก คอหัก ขาหัก ดับอนาถ ญาติเผยมารับจ้างทำงานได้ 1 อาทิตย์ อีกไม่กี่วันก็จะเสร็จงานแล้ว คาดเป็นอุบัติเหตุนั่งร้านเหล็กไม่เข็งแรง ก่อนพาร่างร่วงลงพื้นจนเสียชีวิต น้องชายร่ำไห้เสียใจ ไม่รู้จะบอกลูกเมียพี่ยังไง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม ร.ต.ท.กิตติภูมิ อรรควิทยานุกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนงานตกจากนั่งร้านเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดอยู่หน้าไซต์งานปรับปรุงอาคารโชว์รูมรถยนต์ ใกล้กับ 4 แยกบายพาสขอนแก่น ฝั่งขาออก เลขที่ 595 ม.1 ถ.ทหาร ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี หน่วยกู้ชีพ รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบมีกล้องวงจรปิดของ เทศบาลนครอุดรธานี บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ตอนเกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าอาคาร มีเศษวัสดุอุปกรณ์ กองอยู่เต็มหน้าอาคาร และมีนั่งร้านเหล็กต่อสูงประมาณ 10 เมตร ตามแนวอาคาร ที่พื้นหน้าบันไดขึ้นอาคาร พบศพนายสุทธินันท์ ไชยธงยศ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.2 ต.โคกสูง อ.ปลาปาก จ.นครพนม สวมเสื้อยืดแขนยาวลายพรางทหาร สวมกางเกงยีน สวมถุงเท้า ไม่สวมรองเท้านอนหงายเสียชีวิตจมอยู่ในกองเลือด จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าที่ศีรษะขวามีแผลแตกลึก กะโหลกแตก คอหัก ขาหักทั้ง 2 ข้าง โดยมีญาติที่เป็นหัวหน้างาน ยืนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ และมีน้องญาติ ที่เป็นเพื่อนร่วมงาน นั่งจับมือร้องไห้พร่ำพรรณนาถึงผู้ตายที่จากไปอย่างกะทันหัน

นายพุทธลักษณ์ สาธุวรรณ อายุ 51 ปี ชาว ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร หัวหน้างาน และเป็นน้าผู้เสียชีวิต ให้การกับตำรวจว่า ตนรับเหมาปรับปรุงรอบอาคารหลังนี้ เป็นการรับเหมาภายในครอบครัว มาทำงานกัน 6 คน เป็นเครือญาติกันทั้งหมด กำลังรื้อถอนผนังอาคารเดิม เพื่อติดตั้งแผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิต ตอนเกิดเหตุตนอยู่หลังอาคาร หลานวิ่งไปบอก จึงออกมาดู ระหว่างนั้นก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ก็ช่วยเขาไม่ทันแล้ว มาทำงานได้ 1 อาทิตย์ เหลืออีก 5 – 6 วัน งานก็จะเสร็จแล้ว

นายศุภกฤต คำลือไชย อายุ 18 ปี ชาว ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร น้องผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ข้างล่าง ส่วนพี่ชายอยู่บนนั่งร้านข้างบนสุดกับคนงานอีกหนึ่งคน สักพักก็เห็นร่างพี่ชายตกลงมาพร้อมกับนั่งร้านเหล็ก ตอนนั้นพี่ชายยังมีลมหายใจอยู่ ตนจึงรีบวิ่งไปบอกน้าที่เป็นหัวหน้างาน ก่อนเกิดเหตุตนยังพูดคุยหยอกล้อกันอยู่เลย ไม่มีลางร้ายอะไรบอกเหตุ เสียใจมาก นานทีจะเจอพี่ชายสักครั้ง แต่ก็ต้องมาจากกันไปแบบนี้ อยากบอกพี่ว่าคิดถึงเขามาก พี่เขามีลูกเมียอยู่ จ.นครพนม ไม่รู้จะบอกเขายังไงดี

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายได้พลัดตกลงมาจ้างนั่งร้านกระแทกกับพื้นจนเสียชีวิต เกิดจากอุบัติเหตุในการปฏิบัติงาน นั่งร้านไม่มีความมั่นคงแข็งแรง และไม่มีเซฟตี้ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต ซึ่งมอบศพให้อาสากู้ภัยฯ นำไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพเพื่อไปบำเพ็ญตามกุศลตามประเพณีต่อไป