ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ หนุ่มโร่แจ้ง ตร.สาวแสบเพิ่งคบหาไม่กี่เดือนหลอกยืมรถ 5 วันยังไม่คืนหวั่นเอาไปขาย-ทำผิด กม.

หนุ่มบุรีรัมย์โร่แจ้งตำรวจ ถูกสาวแสบเพิ่งคบหาไม่กี่เดือนหลอกยืมรถ จยย.อ้างไปทำธุระแต่หายไป 5 วันยังไม่ส่งคืนโทรไม่รับสาย ไปตามหาที่บ้านไม่เจอตัว หวั่นเอาไปขายหรือทำผิดกฎหมาย เผยหากนำเอารถมาคืนภายใน 1- 2 วันนี้ จะไม่เอาเรื่องแต่หากเงียบหายยันดำเนินคดีตาม กม.ฐานยักยอกทรัพย์

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมใจ เทศยะรัตน์ อายุ 51 ปี พร้อมด้วยนายยุกน์ธนา เทศยะรัตน์ หรือแน็ต อายุ 27 ปี สองแม่ลูกชาว ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ช่วยเหลือติดตามรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟินน์ สีดำแดง ทะเบียน 1กม-9188 บุรีรัมย์คืน โดยนายยุกน์ธนา ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา น.ส.ฟีม อายุประมาณ 20 – 25 ปี ชาว ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่ตนเอง ได้รู้จักกันทางเฟสบุ๊กและเพิ่งพูดคุยคบหาเป็นแฟนกันได้เพียงไม่กี่เดือน ได้หลอกยืมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป โดยอ้างว่าขอยืมไปทำธุระไม่นานแล้วจะนำกลับมาส่งคืน ด้วยความที่ไว้ใจเพราะคิดว่าคบหากันเป็นแฟนแล้ว จึงให้ยืมไป โดย น.ส.ฟีม ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปตั้งแต่ช่วงประมาณ 1 ทุ่ม วันที่ 4 มี.ค.66 แต่จนถึงขณะนี้ผ่านไป 5 วันแล้ว ยังไม่นำมาส่งคืนโทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย จึงเชื่อว่า น.ส.ฟีม น่าจะมีเจตนาหลอกเอารถไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามรถจักรยานยนต์คืน เพราะเกรงว่าอาจจะนำไปขาย หรือทำสิ่งผิดกฎหมาย

ด้านนางสมใจ เทศยะรัตน์ อายุ 51 ปี แม่ของนายยุกน์ธนา บอกว่า วันก่อนกะว่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปยืนยันตัวตนรับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ธนาคารในตัวเมือง แต่พอสอบถามลูกชายว่ารถไปไหน ลูกก็บอกว่า น.ส.ฟีม แฟนสาวยืมไปยังไม่นำมาคืน ตนก็บอกว่าให้โทรสอบถาม น.ส.ฟีม เพราะยืมไปหลายวันแล้ว ซึ่งลูกชายบอกว่าตอนแรกโทรติด 2 – 3 ครั้งก็บอกแค่ว่าเดี๋ยวเอามาคืน แต่พอโทรตามอีกก็ไม่รับสายเลย จึงตัดสินใจนำหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากนั้นก็ตามไปถามถึงที่บ้าน แต่ก็ไม่เจอตัวเจอเพียงแม่เลี้ยงซึ่งแม่เลี้ยง ก็ปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นกับการกระทำของ น.ส.ฟีม ทั้งยังบอกว่าที่ผ่านมาก็มีคนมาถามหา น.ส.ฟีม หลายคนแล้วซึ่งส่วนใหญ่บอกว่าเอาของเขามาแล้วไม่คืน ซึ่งดูจากพฤติกรรมแล้วจึงเชื่อน่าจะมีเจตนาหลอกเอารถจักรยานยนต์ เพื่อนำไปทำอย่างหนึ่งอย่างใด ซึ่งตนก็กังวลว่าอาจจะนำไปขาย หรือทำสิ่งผิดกฎหมาย จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างหาข้อมูล เพื่อติดตามหาตัวหญิงสาวคนดังกล่าว มาสอบสวนถึงเจตนาในการเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไป รวมถึงเร่งนำรถกลับมาคืนให้กับผู้เสียหาย