ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ อุทาหรณ์ สาวใหญ่เก็บของเก่าไว้ขาย นำกระป๋องอัดแก็ซเก็บไว้ข้างบริเวณบ้าน เกิดระเบิดไฟลุกไหม้โชดดีดับเพลิงมาทันก่อนลามเข้าบ้าน

สาววัย 50 ปี เก็บของเก่าไว้มีทั้งกระดาษแข็ง เหล็ก และกระป๋องสเปรย์ต่างๆเก็บไว้ขาย นำมาเก็บไว้บริเวณลานหน้าบ้าน จังหวะอากาศร้อนระอุมาก ทำให้กระป๋องสเปรย์ที่เก็บกองไว้ ทับกันกับกระดาษแข็งเกิดระเบิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชดดีที่ดับเพลิงมาดับทัน

วันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.ท.กุลวัฒน์ ภิรมย์ไกรภักดิ์ ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุกระป๋องสเปรย์ระเบิดทำให้มีไฟลุกไหม้จะลามเข้าบ้านพัก ที่บริเวณลานลานบ้านพักเก็บของเก่า บ้านเลขที่ 226 บ้านตะแบกน้อย ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังรถดับเพลิงของ อบต.แกใหญ่ และ รถดับเพลิง อบต.แสลงพันธ์ รวม 2คัน เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมกับให้การช่วยเหลือดับไฟเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ลานอยู่ในบริเวณบ้านใช้เป็นพื้นที่เก็บของเก่า พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.แกใหญ่ และ ดับเพลิง อบต.แสลงพันธ์ ได้ระดมกันฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปทางบ้านพัก
ต่อมาทราบว่าเจ้าของบ้านชื่อนางสายทอง สุขแก้ว อายุ 50 ปี และนายช้าง อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 226 บ้านตะแบกน้อย ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้ยืนมองเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชดดีที่คนที่อยู่ภายในบ้านได้พากันวิ่งหนีออกกันมาได้จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน(ผู้หญิงเสื้อยาวสีแดง ที่ถือสายยางฉีดน้ำ) เล่าว่า ตนนั้นอยู่ที่บ้านได้มีชาวบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้บ้านนางสายทอง ตนจึงรีบมาพร้อมกับได้ช่วยกันนำน้ำมาฉีดช่วยดับไฟ ตนสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันทราบว่าได้ยินเสียงระเบิดประมาณ 2-3 ครั้ง และหลังจากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนคิดว่าน่าจะเป็นกระป๋องสเปรย์อัดแก็สที่กองเก็บไว้รวมกับกระดาษแข็ง

นางนก(นามสมุตติ)ลูกสาวนางสายทอง(เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ช่วงนั้นตนไม่อยู่ในบ้านก็จะมีลูกชาย อายุ 6 ปี นอนเล่นอยู่ภายในบ้าน ลูกชายตนเล่าให้ฟังว่าได้ยินเสียงระเบิดดังออกมาที่ลานเก็บของเก่า จึงได้วิ่งออกมาดูก็พบว่ามีไฟลุกไหม้อยู่และลุกลามไวมาก จึงได้รีบวิ่งออกมาจากบ้านพร้อมกับตะโกนเรียกชาวบ้านและได้รีบวิ่งไปตามตนมาดูบ้าน ตนจึงรีบโทรศัพท์เรียกดับเพลิงมาช่วยเหลือ

น.ส.นับทอง (เสื้อคอกลมสีน้ำตาล) เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงเวลานั้นตนได้นั่งเล่นอยู่ภายในบ้านตน ตนได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ครั้ง ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูว่าเป็นเสียงอะไร ก็พบว่ามีไฟลุกไหม้ที่กองวัสดุของเก่าของบ้านหลังดังกล่าว ตนและแม่ของตนตกใจเมื่อเห็นไฟลุกโหม จึงวิ่งเข้าไปในบ้าน หยิบโฉนดที่ดิน ของมีค่า และตัดไฟภายในบ้าน พร้อมกับได้โทรศัพท์แจ้งไปที่ 199 ให้มาช่วยดับไฟ ผ่านไปไม่นานรถดับเพลิง 2 คัน ของ อบต.แกใหญ่และ อบต.แสลงพันธ์ ก็มาถึง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ก็ตรงเข้าสกัดไฟและดับไฟได้อย่างรวดเร็ว ตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากที่มาเร็วและช่วยเหลือชาวบ้านได้ทันท่วงที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า น่าจะเป็นกระป๋องสเปรย์อัดแก็สที่นางสายทอง(เจ้าของบ้าน)นำมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อไว้ขาย ประกอบกับวันนี้อากาศร้อนจัดมากจึงทำให้กระป๋องสเปรย์ได้เกิดระเบิดขึ้นพร้อมกับมีไฟลุกไหม้ลามไปที่กองกระดาษแข็งและวัตถุติดไฟง่ายที่อยู่รวมกัน โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ