ข่าวอาชญากรรม

นครพนม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ตรวจยึดพืชกัญชา ไม่ผ่านพิธีการศุลกากร หนัก 120 กิโลกรัม และเรือประมงขนาดเล็ก (เรือกีบ) 1 ลำ พร้อมรถเข็นทางการเกษตร 1 คัน

วันที่ 22 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.66 เวลา 23.30 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับทราบจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่ามีการลักลอบทำผิดกฎหมาย โดยการนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ในพื้นที่อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม จึงสั่งการให้ ร้อยโท วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วทำการซุ่ม/เฝ้าตรวจ จุดเสี่ยง พื้นที่เพ่งเล็ง ตามภาพข่าว บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำโขง บ้านท่าลาด หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ได้ตรวจพบเรือหาปลาต้องสงสัย จำนวน 1 ลำ ล่องเรือเข้ามาจอดบริเวณท่าน้ำพื้นที่เป้าหมาย และทำการโยนสิ่งของที่ขนมาบนเรือ ขึ้นไว้ริมตลิ่ง กำลังของหน่วยทำการซุ่มอยู่ จึงแสดงตนขอตรวจสอบ เมื่อชายที่อยู่บนเรือ พบเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ละทิ้งสิ่งของ แล้วทำการกระโดดลงแม่น้ำโขงหลบหนีไปกับความมืด กำลังของหน่วยจึงเข้าทำการตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัยพบเป็นพืชกัญชาแห้งแบบอัดแท่ง จำนวน 2 กระสอบ และพืชกัญชาแห้งแบบช่อดอกอัดแน่นมาในกระสอบไม่ผ่านพิธีการศุลกากร น้ำหนัก รวม 120 กิโลกรัม และเรือประมงขนาดเล็ก (เรือกีบ) จำนวน 1 ลำ พร้อมรถเข็นทางการเกษตร จำนวน 1 คัน

หน่วยฯ จึงได้ดำเนินการขนย้ายมายัง กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 เพื่อทำการตรวจสอบและตรวจนับอย่างละเอียดอีกครั้ง และประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมบูรณาการตรวจยึดและนำส่งของกลางทั้งหมดให้ สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป