ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี ช่างชะตาขาดโดนเครื่องอัดเม็ดขี้เลื่อยบดร่างแหลกเละแฟนสาวร่ำไห้ฝันสลายเผยวางแผนแต่งงานกันปี

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนงานโดนเครื่องจักรบดร่างเสียชีวิต ที่โรงงานอัดเม็ดขี้เลื่อย มีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่บ้านดงลิง ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบออกไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรรม

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานอัดเม็ดเชื้อเพลิงชีวมวล ภายในโรงงานมีกองขี้เลื่อยจำนวนมาก บนเครื่องจักรอัดเม็ดขี้เลื่อย ซึ่งอยู่สูงจากพื้นประมาณ 5-6 เมตร พบร่างของนายณรงค์ สายหมื่นไว หรือช่างใหญ่ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 12 ต.วังหมี อ.วังนำเขียว จ.นครราชสีมา ช่างเครื่องซ่อมบำรุงเครื่องจักร ที่ตกลงไปในเครื่องจักรอัดเม็ดขี้เลื่อยแล้วโดนเครื่องได้บดอัดจนเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ได้ลงไปนำร่างขึ้นมาวางไว้ สภาพศพตั้งแต่เอวลงไปถูกเครื่องจักรอัดร่างแหลกเละ ตับไตไส้พุงออกมากองอยู่ข้างนอก ขาขาดออกจากลำตัว จากการสอบสวน นายสุมิตร คำศรี อายุ 44 ปี เพื่อนร่วมงานที่พบศพ ให้การว่า ตนพึ่งเข้ามาทำงานเวลา 13.00 น.ก็ได้มี คนงานพม่าวิ่งไปบอกว่าหัวหน้าตกลงไปในเครื่อง ซึ่งตอนนั้นเครื่องจักรหยุดเดินเครื่องแล้ว ตนจึงขึ้นไปดู ก็พบว่าหัวหน้าลงไปในเครื่องอัดเม็ด และร่างแหลกเสียชีวิตแล้ว จึงได้ถามคนงานพม่าจน ทราบว่าหัวหน้าขึ้นไปยิงไม้บังฝุ่น กันไม่ให้ไม้ตก โดยที่หัวหน้าไม่ได้พักกินข้าวกลางวัน คาดจะทำโอเวอร์ไทม์กับคนงานพม่า รู้สึกตกใจและเสียใจมากแทบร้องไห้

นายบุรินทร์ หล้าสวย 43 ปี เพื่อนร่วมงาน ให้การว่า ผู้ตายเป็นหัวหน้าฝ่ายช่างซ่อมบำรุงเครื่องจักร ทำงานมา 4 ปี เป็นคนดีมาก ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาทำงานปกติ และขึ้นมาตรวจเช็คเครื่องอัดฝุ่นให้เป็นเม็ด เพราะเป็นเครื่องจักรที่อยู่ระหว่างกำลังติดตั้ง 15-20 วัน อยู่ระหว่างตรวจเช็คเครื่องมาหลายวันแล้ว คาดว่าหัวหน้าจะเคลียร์งานที่เหลือให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาพักกินข้าวกลางวัน แต่มาถูกเครื่องอัดเม็ดขี้เลื่อยอัดจนเสียชีวิต

ในเวลาต่อมาน.ส.จารุณี ทาสีดำ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี แฟนสาวผู้ตายทราบข่าวก็ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน โดย น.ส.จารุณีฯ ให้การทั้งน้ำตาว่า อยู่กินกับผู้ตายมา 4 ปี เห็นผู้ตายออกจากบ้านไปทำงานเมื่อเช้านี้เป็นครั้งสุดท้าย และไม่มีลางสังหรณ์มาก่อนเลย แต่ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกันว่า วันที่ 7 ตุลาคม เป็นวันเกิดของผู้ตาย เราก็จะกลับไปหาแม่ผู้ตายที่โคราช เพื่อฉลองวันเกิด ซึ่งตนกับช่างใหญ่กำลังสร้างบ้าน เมื่อสร้างบ้านเสร็จวางแผนจะทำพิธีแต่งงานกันปีหน้า แต่ก็มาเกิดเหตุร้ายก่อน ตนและญาติ จะนำศพผู้ตายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่โคราชบ้านเกิด และอยากบอก“ขอให้พี่ไปสบาย ไม่ต้องห่วงทางนี้”

ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเดินลงไปในเครื่องอัดเม็ดขี้เลื่อย เพื่อยิงไม้บังฝุ่น อาดผิดพลาดเครื่องเดิน ทำให้เครื่องอัดร่างจนแหลกเละเสียชีวิต จึงนำศพไปเก็บไว้ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป