ข่าวเศรษฐกิจ

ขอนแก่น FWD ประกันชีวิต เสริมกำลังทีมขาย ชูเทคโนโลยีดิจิทัล Agency Discovery Platform และ FWD CUBE Application นำทัพเพิ่มยอดตัวแทนเติบโต ดึง CI Modular Series ขยายตลาดประกันสุขภาพ บุกถิ่นเมืองหมอแคนแดนอีสาน

วันที่ 2 เมษายน 2567 ที่ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด FWD ประกันชีวิต เดินหน้าสร้างการเติบโตตลาดช่องทางตัวแทน ดึงเทคโนโลยีดิจิทัลเสริมทัพทีมขาย พร้อมยกระดับศักยภาพของตัวแทน ด้วย Agency Discovery Platform แพลตฟอร์มการเรียนรู้แบบครบวงจร และ FWD CUBE Application เครื่องมือการขายที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการขายประกันให้ทันสมัย พร้อมลุยขยายตลาดประกันสุขภาพภาคอีสาน เปิดตัว “CI Modular Series” นวัตกรรมใหม่ของประกันโรคร้ายแรง (critical illness)ที่มอบทางเลือกให้ลูกค้ารับความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันโรคร้ายแรงหลักด้วยแบบประกัน “CI Cash A Day” ที่พร้อมดูแลเคียงข้างด้วยค่าชดเชยรายวันเมื่อต้องเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน และ“CI Med-ALL” ดูแลต่อเนื่องด้วยค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่ายสำหรับโรคร้ายแรง พร้อมครอบคลุมถึงอุบัติเหตุและโรคทั่วไป ยกระดับความอุ่นใจในทุกช่วงเวลา

นายสหพล พลปัถพี ประธานเจ้าหน้าที่สายงานช่องทางตัวแทน บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มของธุรกิจประกันชีวิตหลังจากที่สถานการณ์โควิดเรียกว่าความรับรู้เรื่องของประกันชีวิตและประกันสุขภาพของคนไทยที่มีต่อประกันชีวิตนี้มีมากขึ้นและความเป็นห่วงในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาลที่สูงขึ้นในแต่ละปีเรียกว่ามีจำนวนสูงมากขึ้นเพราะฉะนั้นเรามองว่าธุรกิจประกันชีวิตรวมไปถึงธุรกิจประกันสุขภาพมีแนวโน้มที่เติบโตอย่างต่อเนื่องโดยในปีที่ผ่านมา FWD ของเราเองก็โตจากปี 2515 ถึง 28% ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่สูงมากเมื่อเทียบจากตลาดประกันชีวิตจะเติบโตอยู่ที่แค่ 3% ซึ่งเป็นตัวเลขจากสมาคมประกันชีวิต

“ปี 2566 ที่ผ่านมา เป็นอีกปีแห่งความสำเร็จของ FWD ประกันชีวิตในการขายผ่านช่องทางตัวแทน ซึ่งมีปัจจัยสำคัญมาจากการยกระดับการพัฒนาศักยภาพตัวแทนปัจจุบันและตัวแทนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีที่ผ่านมามีการพัฒนาเครื่องมือการขายด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ตัวแทน และนำมาใช้เป็นส่วนเสริมในหลักสูตรการเรียน การวางแผนการขาย การฝึกอบรมทักษะการขาย การเข้าใจลูกค้า รวมถึงการสนับสนุนให้ตัวแทนได้วางแผนการทำงานอย่างแม่นยำและเป็นขั้นตอน

นายสหพล กล่าวอีกว่า สำหรับการที่นำเทคโนโลยีดิจิตอลที่นำมาใช้นั้นซึ่งตอนนี้บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องมือต่างๆเข้ามาช่วยตัวแทนทั้งในเรื่องของการขายและการพัฒนาประสิทธิภาพของการขายและการดูแลลูกค้ามากเรามีการพัฒนาในเรื่องของ application ในเรื่องการขายมีการพัฒนาในเรื่องระบบ FWD ขึ้นมาทำให้ตัวแทนสามารถ login ครั้งเดียวสามารถทำงานร่วมกับบริษัทได้ตั้งแต่ต้นจนจบและในส่วนลูกค้าเองเราก็มีการพัฒนาแอปฯ ใหม่ เรียกว่า Omne by FWD ซึ่งเป็น application ที่ลูกค้าสามารถบริหารจัดการเองพิมพ์ด้วยปลายนิ้วของตัวเอง เพื่อยื่นเคลมค่ารักษาพยาบาลรายวันแบบ HB ทั้งประหยัดเวลา สะดวกสุดๆ เพียงเลือก การพักรักษาในโรงพยาบาลสามารถรู้ผลพิจารณาอัตโนมัติ ในกรณีที่ความคุ้มครองไม่เกิน 5,000 บาท และเอกสารที่ส่งเข้ามาครบถ้วน”

นอกจากนี้ FWD ประกันชีวิต มองเห็นถึงโอกาสและศักยภาพของตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน ในการขยายตลาดประกันสุขภาพให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น จึงได้เลือกจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และเป็นศูนย์กลางด้านการค้า การลงทุน และคมนาคมที่สำคัญของภาคอีสาน เราจึงนำร่องเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “CI Modular Series” ความคุ้มครองเสริมสำหรับแบบประกันโรคร้ายแรง ที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากผลประโยชน์เงินก้อนที่ได้รับจากประกันโรคร้ายแรง ที่ให้ความคุ้มครองดูแลต่อเนื่อง

ผู้สนใจสามารถซื้อ “CI Cash A Day และ “CI Med-ALL” เพื่อเพิ่มเติมความคุ้มครองจากแบบประกันโรคร้ายแรงซีไอ 50 (CI50) หรือแบบประกันโรคร้ายแรงซีไอ ฟิวเจอร์ (CI Future) โดยมีอายุรับประกันภัยตั้งแต่อายุ 16 – 65 ปี ระยะเวลาคุ้มครองถึงอายุ 85 ปี หรือไม่เกินระยะเวลาคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันชีวิต ติดต่อตัวแทน FWD ประกันชีวิต พร้อมศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FWD Customer Center 1351 หรือช่องทางเว็บไซต์ https://www.fwd.co.th/