ข่าวการศึกษา

บุรีรัมย์ ฮือฮา ผอ.วิทยาลัยเกษตรฯ จัดเต็มแต่งชุดซานตาคลอสขับรถไถนาแจกของขวัญ นศ.ในงานคริสต์มาสและปีใหม่

วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมคริสต์มาสและปีใหม่ เพื่อให้ นศ.ได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีตะวันตก ฝึกทักษะสื่อสารภาษาอังกฤษผ่านการแสดงเรียกได้ว่างานนี้ทั้งครู นศ.พูดภาษาอังกฤษทั้งงาน ไม่เว้นกระทั่ง ผอ.ก็กล่าวเปิดเป็นภาษาอังกฤษด้วย แต่ที่เป็นไฮไลท์เรียกเสียงฮาก็เห็นจะเป็น ผอ.ที่จัดเต็มแต่งชุดแปลงกายเป็นซานตาคลอสขับรถไถนาแจกของขวัญให้ นศ.

วันที่ 27 ธ.ค. 2566 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมวันคริสต์มาส และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่หอประชุมโดม 80 ปี เพื่อเป็นการกระชับสัมพันธ์อันดีระหว่างครู นักศึกษา รวมถึงให้นักศึกษาได้เรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีตะวันตก และฝึกทักษะการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมการแสดง เพื่อให้นักศึกษามีทัศนคติที่ดีในการเรียนภาษาอังกฤษ

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นพิธีเปิดงาน ทั้งรอง ผอ.วิทยาลัยเกษตรฯ ก็ได้กล่าวรายงานเป็นภาษาอังกฤษ และ ผอ.ก็กล่าวเปิดงานเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงพิธีกรซึ่งเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเกษตรเอง ก็ดำเนินการรายการเป็นภาษาอังกฤษอย่างคล่องแคล่วเลยทีเดียว จากนั้นก็มีการตอบคำถามชิงรางวัลเป็นภาษาอังกฤษด้วย เรียกได้ว่างานนี้พูดภาษาอังกฤษตลอดทั้งงานเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีการประกวดดาว Mr. , Miss Chrismas Anger , Star and Moon 2023 หรือดาว-เดือน วิทยาลัย ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดดาว เดือนแต่ละคนก็โชว์ความสวย หล่อ และความสามารถเต็มที่แบบไม่มีใครยอมใคร

แต่ที่สร้างสีสันและเรียกเสียงฮาจากทั้งคณะครู และนักศึกษา ก็เห็นจะเป็น นายสิทธิชนม์ คำแปล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรฯ ที่ลงทุนแต่งตัวแปลงกายเป็นซานตาคลอส ขับรถไถนาเข้ามาภายในบริเวณการจัดงานพร้อมคณะผู้บริหารฯ นำถุงของขวัญสีแดง มาแจกให้กับนักศึกษาที่มาร่วมงาน ก็เป็นการสร้างความสุขสนุกสนานสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับนักศึกษาไม่น้อยเลยทีเดียว เรียกได้ว่างานนี้ท่าน ผอ.ได้ใจนักศึกษาไปเต็มๆ