ข่าวการศึกษา

สุรินทร์ บ้านธิดาเทพ ส่งสุขให้น้องมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียน ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงถุงปันสุขอีกจำนวน 100 ถุงแก่ชาวบ้านผู้ยากไร้

ที่บ้านธิดาเทพ เลขที่ 178 หมู่ 12 ตำบลเมืองทีอำเภอเมืองจังหวัดสุรินทร์นายสมชัย บูรณะ (นายอำเภอเมืองสุรินทร์) ร่วมเป็นประธานเปิดพิธี “งานคลายทุกข์ ส่งสุขให้น้อง” โดยภายในงาน มีการแจกทุนการศึกษา จำนวน 105 ทุน และรถจักรยานอีกจำนวน 10 คัน แก่เด็กนักเรียน ผู้ด้อยโอกาส รวมไปถึงถุงปันสุขอีกจำนวน 100 ถุงแจกสำหรับชาวบ้านผู้ยากไร้ ซึ่ง บ้านธิดาเทพแห่งนี้ มีการแบ่งปัน ให้ทุนเลี้ยงอาหารกะเด็กด้อยโอกาสแบบนี้มา มากกว่า10ปี และยังคงทำต่อเนื้องแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ก่อนเริ่มงานชาวบ้านหลายคนต่างออกไปยืนต้อนรับ นายอำเภอ จากทางเข้าหมู่บ้าน โดยมีขบวนรถแหนำฟ้อนรำกันอย่างมีความสุขอบอุ่นตลอดทาง ก่อนนายอำเภอ จะลงจากรถ เพื่อร่วมขบวนแห่ โชว์ลีลาการฟ้อนรำกับชาวบ้าน หลายคนเห็นบรรยากาศแล้วรู้สึกอบอุ่นมาทันที

ต่อมา เวลา 10.00 น. นายอำเภอได้เปิดงานและได้ร่วมมอบทุนการศึกษา แก่เด็กนักเรียนจำนวน 105 ทุน เด็กนักเรียนที่ออกไปรับทุนกับนายอำเภอ ต่างรู้สึกมีความสุข และยิ้มแย้ม นับว่าเป็นบรรยากาศที่แสนอบอุ่นตลอดงาน หลังจากที่มอบทุนการศึกษาแก่กลุ่มเด็กนักเรียนเสร็จ ได้ร่วมมอบรถจักรยานอีกจำนวน 10 คัน แก่เด็กนักเรียนที่ยากไร้ น้องๆหนูๆที่ได้รับมอบแล้วต่างก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้ เพราะรู้สึกมีความสุขที่ได้รับของขวัญจากผู้ใหญ่ใจบุญจากหลายท่าน หลังจากเสร็จงาน “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” (หรือผู้ใหญ่ขวัญ )ได้มอบกระเช้าเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายอำเภอเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป