ประชาสัมพันธ์

อุบลราชธานี สงกรานต์ชุ่มฉ่ำ เทศบาลนครเมืองดอกบัวเนรมิตร ถนนสายน้ำยาวกว่า 200 เมตร

เทศบาลนครอุบลราชธานี เนรมิตร ถนนสายน้ำและดอกไม้ ยาวกว่า 200 เมตร ให้เล่นน้ำ ในช่วงวันสงกรานต์ ปี 2567 นี้ ชุ่มฉ่ำ เปียกปอน จุใจ แน่นอน

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ถนนสายน้ำและดอกไม้ หน้าศาลหลักเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี พร้อมด้วย ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลนครอุบลราชธานี และ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้สำรวจความเรียบร้อยของโครงสร้าง ถนนสายน้ำและดอกไม้ ซึ่ง เทศบาลนครอุบลราชธานี ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเดินท่อน้ำขนาดใหญ่ นำ้สะอาด ผ่านระบบการกรอง ทั้งนี้เพื่อเนรมิตถนนสายน้ำและดอกไม้ ให้เป็นที่เล่นน้ำ ในช่วงวันสงกรานต์ ปี 2567 นี้

นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวว่า ในช่วง 1– 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองช่าง ได้ดำเนินการติดตั้งท่อพีวีซีเต็มพื้นที่ผิวการจราจร ติดตั้งสปริงเกอร์ปล่อยละอองน้ำ เพื่อสร้างความชุ่มฉ่ำจากสายน้ำที่โปรยลงมา โดยที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่น ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เล่นน้ำ สามารถที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ได้อย่างสนุกสนาน ขณะที่บริเวณฟุตบาต ก็จะมีการตบแต่งดอกไม้สีสัน ด้วยไม้ดอกไม้ประดับเพื่อเพิ่มความสวยงาม และความร่มรื่น มีความยาว มากกว่า 200 เมตร เพื่อให้ผู้เล่นน้ำได้มีความสุขสนุกสนานเย็นฉ่ำทั้งกายและใจ โดย ถนนสายน้ำและดอกไม้ แห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในงาน “มหาสงกรานต์อุบลราชธานี ถนนดอกไม้ สายน้ำ ฮางฮด รดน้ำ 5 พระแก้ว“ ณ บริเวณ หน้าศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ภาครัฐ – ภาคเอกชน และ ประชาชน ร่วมกันจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 ซึ่งจะมี กิจกรรม ทำบุญตักบาตร ,ขบวนแห่อัญเชิญพระแก้ว 5 องค์ ,รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ,ประกวด ตบประทาย ( การก่อกองทราย ) ,เทศกาลอาหาร “อุบลแซ่บโพด” ,การประกวดเทพีสงกรานต์จำแลง ,กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ,กิจกรรม พิเศษ เช็คอินครบ 3 จุด โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี และ กิจกรรม ถนนดอกไม้และสายน้ำ ที่จะเปิดให้เล่นน้ำ ตั้งแต่วันที่ 12 – 16 เมษายน เวลา 09.00 น. – 20.00 น. ถ้าผลตอบรับดี เทศบาลนครอุบลราชธานี จะมีการพิจารณา เพิ่มจำนวนวันให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำ เย็นฉ่ำ ชื่นฉ่ำทั้งกายและใจ มากยิ่งขึ้น