ข่าวการศึกษา

หนองบัวลำภู 52 ปี หนองบัวพิทยาคาร รวมศิษย์กลับบ้านสีฟ้าชมพูระดมทุนพัฒนาการศึกษา

หนองบัวพิทยาคาร รวมศิษย์กลับบ้านสีฟ้าชมพูชายคาแห่งรัก คืนสู่เหย้าศิษย์เก่า ชาวบัวพิทย์ 7 เมย. 2566 เพื่อเป็นการระดมทุนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร

เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ห้องประชุมนครเขื่อนขันธ์โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร อำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายบุญส่ง ไทยศิริ นายกสมาคมครูและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร พร้อมด้วย ดร.สุขเกษม พาพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร นายอุทัย อินทร์บุ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู นายอิทธิเดช โชติเจริญศิริวัฒน์ ประธานเครือข่ายนักเรียนโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร นายสุรพล พรหมจารย์ นักธุรกิจ นายสำเนียง อามาตย์มนตรี ผอ.โรงเรียนวังทรายขาววิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย ในฐานะศิษย์เก่า ครูเก่า และผู้สนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน ร่วมแถลงข่าววันสถาปนาครบรอบ 52 ปี”คืนสู่เหย้า ชาวบัวพิทย์” ศุกร์ที่ 7 เมย.66 ณ โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร เพื่อเป็นการระดมทุนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร

นายบุญส่ง ไทยศิริ นายกสมาคมครูและผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร กล่าวว่าในฐานะเป็นครูที่เคยสอนอยู่ที่โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร และปัจจุบันเป็นนายกสมาคมครูฯของโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร สมาคมฯมีมติเห็นพ้องร่วมกันที่จะจัดกิจกรรม 52 ปี กลับบ้านสีฟ้าชมพู ชายคาแห่งรัก คืนสู่เหย้าศิษย์เก่า ชาวบัวพิทย์ 7 เมย. 2566 เพื่อเป็นการระดมทุนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร

ในโอกาสนี้จึงขอเชิญศิษย์เก่าทุกรุ่น ทุกสาขาอาชีพ รวมถึงศิษย์ปัจจุบัน ร่วมกันทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้อาวุโส การแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ และไฮไลน์ของงานอยู่ที่ ราตรีคืนสู่เหย้า ชาวบัวพิทย์ พบกับศิลปินนักร้องดัง บิว จิตรฉรีญา และ หมออั๋น วงสุดสะแนน และขอเชิญศิษย์เก่าและปัจจุบันที่เป็นส่วนหนึ่งของสถาบันแห่งนี้ด้วยการสั่งจองซื้อเสื้อสวยสดใส หรือจะสั่งจองสำรองที่นั่ง(คุยกันย้อนอดีต)ร่วมรับประทานอาหารโต๊ะจีนในราคาโต๊ะละ 3,000 บาท(8 คน) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ ครูกันยพัชญ์ฯ 087 230 4561 ครูสุวลีฯ 095 923 8868 ครูคฑาวุธฯ 084 776 2716

ทางด้าน ดร.สุขเกษม พาพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร กล่าวว่าโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับอนุมัติให้จัดตั้งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2514 มีนายสาลี ธรเสนา เป็นครูใหญ่คนแรก นับจนถึงปัจจุบันมีครูใหญ่ อาจารย์ใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียน รวม 13 คน โรงเรียนหนองบัวพิทยาคารเป็นสถานศึกษาประเภทสหศึกษา

ปัจจุบันโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร มีฐานะเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดสอนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ตอนปลาย มีจำนวน 99 ห้องเรียน เป็นนักเรียนประมาณ 3,683 คน บุคลากรทางการศึกษา 250 คน ที่ผ่านมาและปัจจุบันโรงเรียนเป็นสถาบันการศึกษาที่มีผลงานที่โดดเด่น ศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากที่นี่มีผลงานในระดับจังหวัด ประเทศและในระดับชาติ ปัจจุบันมีห้องเรียนพิเศษ EIS ห้องเรียนพิเศษ G-Science ห้องเรียนพิเศษ SMTE คณิตศาสตร์ (G-MATH)ห้องเรียนพิเศษกีฬา ห้องเรียนพิเศษ NPIE และห้องเรียนพิเศษ IJCK เป็นทางเลือกสำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง ดร.สุขเกษมฯกล่าวในที่สุด