วิถีชีวิต

บุรีรัมย์ แห่ดาวอลังการฉลองคริสต์มาส นทท.ทั้งไทย ต่างชาติแห่ชมคึกคัก

โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ร่วมกับวัดคาทอลิก โรงเรียนในเครือคาทอลิก และคริสจักร จัดงานแห่ดาวฉลองคริสต์มาสสวยงามอลังการเป็นปีแรก มีขบวนประกับตกแต่งสัญลักษณ์คริสต์มาสไฟแสงสีสวยงามอลังการ 17 ขบวน แห่รอบเมือง ปชช.นักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ แห่ชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกคึกคัก

วันที่ 25 ธ.ค. 2566 โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ร่วมกับวัดคาทอลิก โรงเรียนในเครือคาทอลิกในเขตพื้นที่จังหวัด และคริสตจักรบุรีรัมย์ จัดงานแห่ดาวคริสต์มาส 2023 บุรีรัมย์ (Love, Peace and JOY) ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการมอบความสุขที่พระเจ้าทรงประทานให้เราแต่ละคนแต่ละอาชีพ และเป็นโอกาสในการมอบพันธกิจแห่งรักแด่เพื่อนพี่น้องชาวบุรีรัมย์ โดยการสร้างสีสันบันเทิง เติมความสุข เพิ่มรายได้ให้กับชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองบุรีรัมย์ในโอกาสวันคริสต์มาสและปีใหม่ ทั้งเป็นการปลูกฝังคุณธรรม ความดีที่เชื่อมโยงให้เป็นประเพณีอันดีงามของการฉลองคริสต์มาส

โดยการจัดงานแห่ดาวฉลองคริสต์มาสครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยโรงเรียนในเครือคาทอลิกในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตกแต่งประดับประดาขบวนรถแห่ด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ และไฟแสงสีสวยงามอลังการรวมจำนวน 17 ขบวน พร้อมขบวนนางรำและการแสดงชุดต่างๆ จากครู นักเรียนแห่รอบเมืองบุรีรัมย์ ก่อนจะไปจอดรวมกันที่หน้าสนามฟุตบอลช้างอารีน่า ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยมีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ชมและถ่ายรูปขบวนดาวไว้เป็นที่ระลึกอย่างคึกคัก

ซึ่งนอกจากจะมีขบวนแห่ดาวที่สวยงามให้ ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ชมแล้ว ยังมีการกิจกรรมการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ให้ชมอีกด้วย อาทิ การแสดงชุดละครศักดิ์สิทธิ์เรื่องราวบังเกิดของพระเยซูเจ้าเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงการแสดงของนักเรียน และคริสจักรอีกหลากหลายด้วย