วิถีชีวิต

เทศบาลนครขอนแก่น บวงสรวง 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจัดงานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024

เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 27 ธ.ค. 2566 ที่ สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 “งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024” โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล ,ผู้บริหารสถานศึกษา , หัวหน้าส่วนงาน และพนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมในพิธี

โดยมีการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ 1.พระค้ำคูนมงคล ณ สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น 2.ศาลเจ้าพ่อบัวบก ณ สำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น 3.ศาลหลักเมืองขอนแก่น 4.เจ้าที่บริเวณจุดพลุ (บริเวณลานฝั่งตรงข้ามสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น) 5.เจ้าที่บริเวณสวนประตูเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลในการจัด“งานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024”

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อที่มีมานาน เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไร้อุปสรรคปัญหา ซึ่งงานขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2024 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “AWAKEN KhonKaen Countdown 2024” (ปลุกให้ตื่น) ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ณ เวทีกลางบริเวณถนนศรีจันทร์ ช่วงประตูเมืองขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมสนุกสนานกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง (นภ พรชำนิ ,โต๋ศักดิ์สิทธิ์ ,ไทรอัมส์คิงดอม ,ก้องห้วยไร่ , เต๊ะ ตระกูลตอ ,คะแนน บ้านสิงห์) และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของลูกหลานชาวขอนแก่น พร้อมร่วมนับถอยหลังเคาท์ดาวน์สู่การขึ้นศักราชใหม่ด้วยการจุดพลุสวยงามอลังการ กว่า 888 นัด เนื่องในโอกาสที่ทางเทศบาลนครขอนแก่นครบรอบ 88 ปี

ในวันขึ้นปีใหม่ เช้าวันที่ 1 มกราคม 2567 ที่บริเวณศาลหลักเมืองมี“พิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2567” เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ดังนั้นก็อยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในวันที่ 31 ธันวาคมหากว่ายังไม่มีนัดที่ไหนก็อยากให้มาร่วมสนุกสนานมาผ่อนคลายมาชมการแสดง และมาชมการจุดพลุ มาส่งเสียงกันด้วยความเบิกบานร่วมกัน

นอกจากนี้ เทศบาลนครขอนแก่น ยังได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง พร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับผู้มาร่วมงาน และยังมีสถานพยาบาลต่างๆ เข้ามาดูแลรักษาพยาบาลหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น