วิถีชีวิต

หนองคาย คนแน่นวัดไหว้ขอพรหลวงพ่อพระใสเที่ยวก่อนกลับ

นักท่องเที่ยว กราบไหว้ขอพรพระใส รับปีใหม่ แน่นวัด ขณะที่ตลาดท่าเสด็จหนองคาย คึกคัก นักท่องเที่ยวเดินเที่ยวซื้อของฝากก่อนกลับหยุดยาวปีใหม่

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ใน วันที่ 1 ม.ค. 2567 ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย ได้มีประชาชนนักท่องเที่ยว เข้ากราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหนองคาย ทำบุญ ถวายสังฆทาน ซื้อที่ดินถวายวัด และร่วมทำบุญกับทางวัดในรูปแบบต่าง ๆ โดยส่วนใหญ่จะอธิษฐานขอพรให้สมหวัง สุขภาพแข็งแรง การงานก้าวหน้า ความรักสดใส เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งถือเอาวันที่ 1 เป็นวันเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในปีนี้ ซึ่งเป็นบรรยากาศการทำบุญ ขอพร ที่อบอุ่น

เช่นเดียวกับที่ตลาดท่าเสด็จ หรือตลาดอินโดจีน ริมแม่น้ำโขงหนองคาย เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว เดินเที่ยวเลือกซื้อสินค้าของฝาก ของที่ระลึก ทำให้บรรยากาศที่ตลาดคึกคัก ร้านค้า ร้านอาหาร ขายดีในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทำให้การท่องเที่ยวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจปีใหม่ให้กับผู้ประกอบการในตลาดท่าเสด็จ และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคายได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะเป็นการเลือกซื้อสินค้าประเภทอาหาร ขนม ของประดับตกแต่ง และเสื้อผ้าเป็นหลัก จากนั้นก็ได้แวะชมวิวทิวทัศน์ ความงดงามของแม่น้ำโขงที่อยู่หลังตลาดท่าเสด็จตลอดแนว ปีนี้ถือว่าตลาดท่าเสด็จคึกคักกว่าในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา.