วิถีชีวิต

สุรินทร์ คณะสงฆ์ศิษย์ยานุศิษย์ญาติโยมร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ “พระครูสุธรรมพัชรคุณ” คอหวยไม่พลาดเลขพระครู 12, 638, 63, และ36

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโคกไทร หมู่ 8 ต.บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ญาติโยม คณะศรัทธา และศิษยานุศิษย์ ชาวอำเภอสังขะจำนวนมาก พากันหลั่งไหลมาร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพถวายความอาลัยกับการจากไปของพระครูสุธรรมพัชรคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกไทรและอดีตเจ้าคณะตำบลบ้านจารย์ ซึ่งพระครูสุธรรมพัชรคุณ อดีตเจ้าคณะตำบลบ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ สิริอายุ 63 ปี 8 เดือน และได้มรณะภาพเมื่อเวลา 00.36 น.ที่โรงพยาบาลสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยจะพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 12 กุมภาพันธ์2567

ในช่วงกลางวันมีโรงทานจากศรัทธาญาติโยมเป็นจำนวนมาก พร้อมกับพิธีสงฆ์ บำเพ็ญกุศล พระสงฆ์ สวดพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารเพลและเชิญหีบศพเวียนเมรุ แล้วเชิญขึ้นตั้งบนจิตกาธาน จากนั้นพิธีบำเพ็ญกุศล แสดงพระธรรมเทศนา พระสงฆ์สวดมาติกา พิจารณาผ้าไตรบังสุกุล ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงศพ “พระครูสุธรรมพัชรคุณ” (อดีตเจ้าคณะตำบลบ้านจารย์) ซึ่งบรรดาญาติโยม และศิษยานุศิษย์ พร้อมด้วยชาวบ้านต่างพากันหาซื้อลอตตารี่ที่มานั่งขายที่งานพิธี โดยหาซื้อเลขของพระครูสุธรรมพัชรคุณ คือ 12, 638, 63, และ36 ซึ่งเลขเด็ดดังกล่าวได้ขายเกลี้ยงแผงหาซิ้อไม่มี ส่วนในช่วงค่ำหลังจากประชุมเพลิงตามจารีตประเพณี(เผาจริง) ญาติโยม และศิษยานุศิษย์ ได้จัดมีหมอลำและหนังกลางแปลงขนาดเล็กให้กับชาวบ้านที่หมู่บ้านได้ชมกันเป็นจำนวนมาก