ข่าวสังคม

สุรินทร์ วงแตกงูเขียวพุ่งใส่ สะดุ้งทั้งเจ้าหน้าที่จับ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 15.57 น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์รายงานว่า มีเพจหนองสนิทพึ่งได้ ได้ไลน์สดลงคลิปวีดีโอ พร้อมกับ ข้อความว่า “มันบ่แมนงูเขียวธรรมดา แต่มันคืองูเขียวเข้ม ” หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจำได้ติดต่อขอคลิปวีดีโอที่ไลท์ พร้อมสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เรื่องราวภายในคลิปวีดีโอเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน มีงูเขียวตัวใหญ่ เลื้อยเข้าไปในรถจักรยานยนต์ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน อยู่ที่บ้านสำโรงน้อย ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ พอได้รับแจ้งหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทก็รุดออกไปช่วยเหลือทันที

พอไปถึงบ้านหน้าบ้าน บ้านของคุณ ดวงจันทร์ หวังผล บ้านเลขที่ดังกล่าว 89 หมู่ที่ 7 บ้านสำโรงน้อย ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ลักษณะบ้านเป็นบ้านปูน ชั้นเดียว พอเข้าไปในบ้าน เสียงเจ้าหน้าที่ตะโกนถามว่า งูอยู่ตรงไหนครับ คนที่ตอบกลับมาก็เป็นเสียงคุณยาย หน้าจะอายุประมาณ 70 กว่าปี บอกเจ้าหน้าที่ว่า งูได้อยู่ในรถจักรยานยนต์แต่ไม่รู้ว่าอยู่มุมไหนของรถ แต่ตนเองยืนยัน นอนยันว่า มันหลบซ่อนอยู่ในรถจักรยานยนต์ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะตัวเองนั่งเฝ้าอยู่ตลอดเวลา ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้อุปกรณ์ไม้คล้องคองู ไม้หนีบงู ค้นหาบริเวณรอบรถจักรยานยนต์ดังกล่าว สอดส่องดูไปใต้มุมทุกอย่าง จนกระทั่งสตาร์รถจักรยานยนต์ เพื่อที่จะให้มันตกใจเลื้อยคลานออกมา พอได้ประมาณ 5 นาที ก็ไม่มีว่างูตัวนั้นจะออกมา เจ้าหน้าที่อีกคนก็ได้บิดคันเร่งรถ อย่างแรงเพื่อให้เครื่องยนต์มีความร้อนงูมันจะได้อยู่ไม่ได้เพราะ มันร้อน แต่พอสักพักหนึ่ง กับเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์เท่านั้นเอง งูเขียวที่ว่ากระโดดออกมาจากบังโคลนหน้ารถ ทั้งเจ้าหน้าที่ ทั้งเด็กผู้ใหญ่ ต่างพากันสะดุ้งตื่นกระโดด ออกจากตรงที่งูเลื้อยคลานหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็ได้ตามจับงูเขียวได้สำเร็จ แต่สิ่งที่ประเด็นสำคัญสำหรับชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่ เรียกว่าเป็นงาน เอางูเขียวเข้าไปใกล้ๆกับทะเบียนรถจักรยานยนต์ดังกล่าว รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีบอร์นเทา 1 กส 240 สุรินทร์ วางตรงทะเบียนรถเลย ชาวบ้านที่มาดูเจ้าหน้าที่จับงูก็พากันส่องทะเบียนรถดังกล่าวตามเจ้าหน้าที่

จากการบอกเล่าเรื่องของคนที่พบเจอ ตนเองนั่งอยู่ตรงม้านั่งข้างบ้าน งูเขียวมันกระโดดลงมาจากต้นมะพร้าวใกล้กับรถ แล้วมาเจอไก่ไล่จิกเอา มันจึงเลื้อยหนีไปอยู่บนรถจักรยานยนต์ และก็ได้บอกอีกว่า สงสัยจะมาให้โชคลาภ เพราะครั้งก่อนที่ผ่านมาทะเบียนบ้านเคยได้รับโชคลาภมาแล้ว ครั้งนี้ก็ต้องเป็นทะเบียนรถจักรยานยนต์แน่นอน