ข่าวการเมือง

หนองคาย บรรยากาศรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาวันแรก

วันแรกมีผู้เข้ารับสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาที่หนองคาย ทยอยเข้ายื่นเอกสาร ผอ.กกต.หนองคาย แจงก่อนรับสมัครมีผู้สนใจขอรับใบสมัครศึกษาข้อมูลแล้ว 243 ราย

วันนี้ (20 พ.ค.67) เป็นวันแรกของการสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560 โดยเขตอำเภอเมืองหนองคาย ใช้สถานที่รับสมัครที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคายหลังเก่า ซึ่งในวันแรกนี้เปิดรับสมัครตั้งแต่เวลา 08.30 น. มีนางมาฆะวดี ณ สงขลา ผอ.สนง.กกต.ประจำจังหวัดหนองคาย, นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอเมืองหนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวก และเจ้าหน้าที่ประจำจุดรับสมัครคอยดูแล

ทั้งนี้ นางมาฆะวดี ณ สงขลา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา มีผู้สนใจขอรับเอกสารการสมัครไปศึกษา ณ อำเภอต่าง ๆ ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดหนองคาย จำนวน 243 ราย เป็นในส่วนของอำเภอเมืองหนองคาย 49 ราย ซึ่งตัวเลขนี้หลังจากรับสมัครระหว่างวันที่ 20-24 พ.ค.67 ไม่สามารถเปิดเผยจำนวนผู้สมัครหรือผู้สมัครในกลุ่มต่าง ๆ ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพได้ เพื่อป้องกันการเหลื่อมล้ำของผู้สมัคร และเป็นไปตามระเบียบของการสมัครสมาชิกวุฒิสภา ทั้งนี้สำนักงานกกต.ประจำจังหวัดหนองคาย ได้ทำการประชุมอบรมผู้ที่สนใจและประชาชนทั่วไปให้ความรู้เกี่ยวกับการสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภาไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้ให้ความสนใจเข้ารับฟังข้อมูลจำนวนหนึ่ง หากผู้ที่สนใจแต่ยังมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดหนองคาย จะมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ประชาชนผู้สนใจ และสามารถยื่นใบสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 24 พ.ค.2567 เวลา 08.30-16.30 น..