ข่าวการเมือง

“เพื่อไทย” อีสานตอนบนปักหมุดแลนด์สไลด์ .. ยกทุกเขต 8 จังหวัด “ไชยา พรหมา” มั่นใจฐานมวลชนกวาดเรียบทุกเก้าอี้

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู เขต 2 ส.ส.9 สมัย พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า แนวทางการหาเสียงต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ได้รับความไว้วางใจจากพรรคเพื่อไทยเป็นประธานโซน ให้ดูแล 8 จังหวัดในภาคอีสานตอนบน ประกอบด้วย จ.บึงกาฬ จ.หนองคาย จ.สกลนคร จ.นครพนม จ.เลย จ.อุดรธานี จ.มุกดาหาร และ จ.หนองบัวลำภู เท่าที่ตรวจสนามความพร้อมในการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยังคงได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชาวอีสานในทุกจังหวัด ไม่เฉพาะในโซนที่ดูแล เพราะ “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำให้ประชาชนและคนอีสานคิดถึงพรรคเพื่อไทย ตรงนี้หมายความว่าในด้านการบริหารของ “ลุงตู่” ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจ ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ น้ำมันแพง สินค้าอุปโภคบริโภคแพง ค่าครองชีพสูง รวมถึงการระบาดของยาเสพติด”ยาบ้า” ที่เป็นปัญหาหลักกระทบต่อความเป็นอยู่ต่อคนทั่วประเทศและคนอีสาน

“ต้องยอมรับว่าตลอดระยะเวลา 22 ปี ถึงวันนี้ นโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่เริ่มต้นมาจากพรรคไทยรักไทย มาเป็นพรรคพลังประชาชน และเป็นพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ยังครองใจพี่น้องประชาชนและยังครองใจประชาชนที่ทุกรัฐบาลได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เช่น กองทุนหมู่บ้าน และ โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ทำให้คนจนมีโอกาสเข้าถึงการรักษาพยาบาลและเข้าถึงแหล่งเงินทุนมีการบริหารจัดการกันเองภายในหมู่บ้าน จึงทำให้ครองใจประชาชนและต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาบริหารประเทศ ซึ่งในครั้งนี้ นโยบายพรรคเพื่อไทย เมื่อเป็นรัฐบาลจะใช้นโยบาย ลดค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าก๊าซหุงต้ม เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 3,000 บาท ล้างหนี้ประชาชน พักหนี้เกษตรกร 3 ปี ไปพร้อมนโยบายดีๆที่ประสบความสำเร็จจะกลับมาอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น กองทุนหมู่บ้าน สามสิบบาทรักษาทุกโรคภายใต้บัตรประชาชนใบเดียว ที่จะประสานไปยังท้องถิ่นให้เกิด โรงเรียนสองภาษาทุกท้องถิ่น ปริญญาตรีสองหมื่นห้า และการปราบยาเสพติดอย่างจริงจังเพื่อฟื้นฟูสร้างเกราะป้องกันอย่างเข้มแข็งให้สังคมกลับมามีความสุขปลอดจากปัญหาอาชญากรรม”

นายไชยา กล่าวว่า เป้าหมายหลักในการดูแลพื้นที่ในฐานะประธานโซนภาคอีสานตอนบน 8 จังหวัด มีความมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนชนะการเลือกตั้ง เพราะพรรคเพื่อไทยเรามีฐานมวลชนที่บริสุทธิ์ มีความรักในนโยบายที่กินได้ ใช้ได้ตามสโลแกนที่ว่า “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” การเดินสายปราศรัยของคณะครอบครัวเพื่อไทย “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จึงเป็นการแสดงตัวตนจุดยืนที่มั่นคง และความพร้อมในการกลับมาเป็นรัฐบาล ที่สร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนคนอีสาน จะตอบโจทย์การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นและมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ “เพื่อไทยแลนด์สไลด์” แน่นอน