ข่าวการเมือง

ศรีสะเกษ นายกเฮงเพื่อไทยประกาศมั่นใจคว้าชัย ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 สมัครได้หมายเลข 8 เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขตคนที่ 400 ของพรรคเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานพรรคเพื่อไทย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้มีมวลชนคนเสื้อแดงและประชาชนชาวศรีสะเกษในเขตเลือกตั้งที่ 8 จำนวนมาก พากันนำเอาพวงมาลัยดอกดาวเรืองและผ้าขาวม้า มาคล้องคอและผูกเอวให้กับ นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือนายกเฮง อดีต นายก อบต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่ง นายก อบต.สำโรงไปสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย โดยนายประวิทย์และคณะเพิ่งเดินทางกลับมาจากการไปสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 ที่อาคารหอประชุมศูนย์โอท๊อป อบจ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งประชาชนต่างพากันกล่าวให้กำลังใจกับนายประวิทย์ และได้พากันโอบกอดนายประวิทย์ด้วยความรักใคร่ เนื่องจากว่า นายประวิทย์ เป็นคนที่เป็นกันเองกับประชาชนทุกคน ไม่ถือตัวและเข้าไปพบปะกับพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 มาอย่างต่อเนื่องนานหลายปีแล้ว โดยบรรดากลุ่มเสื้อแดงและประชาชนที่มาให้กำลังใจและให้การสนับสนุน ต่างพากันตะโกนก้องร้องสนับสนุนนายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่า เขต 8 เบอร์ 8 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก

นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือนายกเฮง อดีต นายก อบต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันฤกษ์ดีเป็นวันมหามงคล ตนจึงได้ถือเอาฤกษ์ดีวันนี้ไปสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้หมายเลขประจำตัวเบอร์ 8 และเขตเลือกตั้งศรีสะเกษ เขต 8 ด้วย นับว่าเป็นเลขที่เป็นมงคลเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งขณะนี้ตนได้ออกไปพบปะกับพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 8 ครบทุกหมู่บ้านทุกตำบลทุกอำเภอแล้ว ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ได้ลงพื้นที่ทำให้ได้รับรู้ปัญหาของพี่น้องประชาชนและรับรู้ถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนดีว่า ในระยะเวลาที่ผ่านมามีปัญหาอะไรบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาข้าวที่พี่น้องมีความต้องการให้ราคาข้าวสูงขึ้น

นายประวิทย์ จารุรัชกุล ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อไปว่า เศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างหนักทุกวันนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชน ตนขอเป็นตัวแทนพี่น้องในเขตเลือกตั้งที่ 8 จ.ศรีสะเกษ เพื่อนำปัญหาของพี่น้องประชาชนไปสู่พรรคเพื่อไทยและจะได้นำนโยบายดี ๆ ของพรรคเพื่อไทยออกไปสู่พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษต่อไป ซึ่งการที่ตนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แข่งกับอดีต ส.ส.ศรีสะเกษนั้น ตนไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากว่า ตนอยู่ในตำแหน่ง นายก อบต.สำโรง มาเป็นระยะเวลานานหลายปีแล้ว และได้พบปะกับพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตนมีความมั่นใจ 100% หากตนไม่มั่นใจว่า จะไม่ชนะการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ตนจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 อย่างเด็ดขาด ซึ่งตนมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนในเขตเลือกตั้งที่ 8 จะทำให้ตนชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 อย่างแน่นอน