ข่าวสังคม

จังหวัดกาฬสินธุ์รวมพลังบิ๊กเดย์รณรงค์โค้งสุดท้ายใช้สิทธิเลือกตั้ง

จังหวัดกาฬสินธุ์นำพลังมวลชนจัดกิจกรรม BIGDAY ออกเดินรณรงค์โค้งสุดท้าย เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ตั้งเป้ามีผู้ใช้สิทธิ 80 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ศาสตราจารย์ สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์  กรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์โค้งสุดท้ายการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ BIGDAY ที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายสุรเดช เคราะห์ดี ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์  นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกอบจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พลังมวลชน ประกอบด้วยข้าราชการ ตำรวจ อส. กองลูกเสืออาสา กลุ่มสตรี นักเรียน และนักศึกษา รวมกว่า 1,000 คน

โดยทุกภาคส่วนร่วมการเดินรณรงค์ไปตามถนนสายต่าง ๆ รวม 4 เส้นทางในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์  ความยาวเส้นทางละ 3 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 พร้อมแจกจ่ายสื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารสร้างความเข้าใจให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างมีคุณภาพ ได้คนดีเข้าสภา และสามารถลงคะแนนได้อย่างถูกต้อง ลดจำนวนบัตรเสียให้มากที่สุด

ด้านนายสุรพงษ์  ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จ.กาฬสินธุ์ มีประชากร 9 แสนกว่าคน เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 788,213 คน แบ่งการเลือกตั้งเป็น 6 เขตเลือกตั้ง มีผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง รวม 70 คน โดยครั้งการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อปี 2562 จังหวัดกาฬสินธุ์มีสถิติการออกไปใช้สิทธิลงคะแนนที่ร้อยละ 69 และจากการติดตามข้อมูลต่างๆ ทราบว่าชาวกาฬสินธุ์มีความตื่นตัวให้ความสนใจการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้เป็นอย่างมาก จึงคาดหวังว่าจะมีผู้สนใจออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80