ประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เปิดปฏิบัติการ (Kick off) จัดระเบียบสังคมและปราบผู้มีอิทธิพลเผยขึ้นบัญชี 2 รายเข้มห้ามใครพกปืนเว้น จนท.

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ปล่อยแถวระดมกวาดล้างผู้กระทำผิดกฎหมาย ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล เผยมีรายชื่อผู้มีอิทธิพลที่ขึ้นบัญชีไว้ 2 ราย ย้ำไม่อนุญาตให้ใครพกพาอาวุธปืนเด็ดขาดยกเว้น จนท. พร้อมขอความร่วมมือ ปชช.สอดส่องแจ้งเบาะแส

วันที่ 1 พ.ย. 2566 นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธาน เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ที่บริเวณลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ โดยได้บูรณาการหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ปกครองจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด มณฑลทหารบกที่ 26 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ สถานพินิจจังหวัด ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองบุรีรัมย์ สนง.ศึกษาธิการจังหวัด สนง.วัฒนธรรมจังหวัด สรรพสามิตเขตพื้นที่ และกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 100 นาย ออกระดมกวาดล้างผู้กระทำผิดกฎหมายทุกประเภท อาทิ ผู้ค้าผู้เสพยาเสพติด , การลักลอบค้ามนุษย์ , การครอบครองและพกพาอาวุธปืน , การพนัน , แหล่งบริการและสถานบันเทิงที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงการดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล ให้ดำเนินการตรวจตราเอาผิดอย่างจริงจังต่อเนื่อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การปล่อยแถวระดมกวาดล้างครั้งนี้เป็นการเปิดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลตามนโยบายรัฐบาล รวมถึงกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติด การพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะต่างๆ ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญและจะต้องสนองนโยบายรัฐบาลอย่างรวดเร็วที่สุด จึงได้มีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษขึ้น 2 ระดับทั้งระดับจังหวัด และอำเภอทุกอำเภอ เพื่อออกตรวจตราตามสถานที่ต่างๆ ที่หล่อแหลม รวมถึงเปิดรับแจ้งข้อมูลเบาะแสในการกระทำผิดที่ศูนย์ดำรงธรรมตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะการพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะต่างๆ จะไม่ให้มีโดยเด็ดขาดโดยจะไม่ออกใบอนุญาตให้บุคคลใดก็ตามสามารถพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในสถานที่ต่างๆ นอกจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น ส่วนผู้ที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลที่ใช้บารมีสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน จากข้อมูลได้ขึ้นบัญชีไว้ 2 รายซึ่งได้รายงานไปให้ส่วนกลางรับทราบแล้ว และได้มีการเรียกมาพูดคุยตักเตือนแล้ว