ประชาสัมพันธ์

ชัยภูมิ ผกก.สภ.จัตุรัส​เตรียม​ความพร้อม​สนธิ​กำลัง​ทุก​ฝ่ายป้องกันเหตุ​งานงิ้วประจำปี​ 66

วันที่ 9 พ.ย. 2566 พ.ต.อ.สุ​ชาติ​ คล้ายจันทร์​พงษ์ รองผบก.ฯรรท.ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ​ พ.ต.อ.อิทธิ​โชค​ เกิดผล รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ​ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยมี พ.ต.อ.อาทิตย์​ ฉัตรชัย​รัตนเวช ผกก.สภ.จัตุรัส​ อ.จัตุรัส​ จ.ชัยภูมิ​ ให้การต้อนรับและสรุปการเตรียมความพร้อมของการจัดงานศาลเจ้าพ่อหลวงบรรเทา (งานงิ้ว)​ ประจำปี​ 2566​ อ.จัตุรัส​ จ.ชัยภูมิ​ ระหว่างวันที่ 9 – 12 พ.ย. 2566

ณ สนามกีฬา​เฉลิมพระเกียรติ​เทศบาล​ ต.จัตุรัส​ภายในงานมีการออกร้านกาชาด​ “ไหทองคำพาโชค” สินค้า​OTOP การแสดงคณะ​สิงโตมังกร​และกิจกรรม​อีกมากมาย โดยเฉพาะ​เวทีกลางมีหมอลำคณะดังๆ เช่น คณะรัตน​ศิลป​์อินตราไทยราษฎร์, คณะขวัญใจแฟน, คณะอิสานนครศิลป​์, คณะประถม​บันเทิง​ศิลป์​ เป็นคณะหมอลำที่นิยม​ของของชาวอีสาน​ จากสถิติ​ของปีที่แล้วมีผู้มาเที่ยวงานมากถึง 4 หมื่น​คนต่อคืน ปีนี้เจ้าหน้าที่​การจัดงานจึงต้องมีการวางแผน​การป้องกันเหตุการทะเลาะ​วิวาทของกลุ่มวัยรุ่น​จากหลายหมู่บ้าน​มาเที่ยวงานเป็นกรณีพิเศษ​ ท.ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ หลังพึ่งเดินทาง​มารับตำแหน่ง​ผู้บังคับการ​ภูธร​จังหวัด​ชัยภูมิ​ได้เดินทางตรวจเยี่ยม​สภ.จัตุรัส​เพื่อชมการสาธิต​อุปกรณ์​ระงับ​เหตุ​และตรวจแถวกำลังพลของเจ้าหน้าที่ สภ.จัตุรัส​พร้อมกันนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่​จากหลายพื้นที่เพื่อเสริมกำลังสร้างความมั่นใจให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานให้สบายใจในการชมงานตลอดของการจัดงานในครั้งนี้

ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุ​ชาติ​ คล้ายจันทร์​พงษ์ รอง ผบก.ฯรรท.ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ และ พ.ต.อ.อาทิตย์​ ฉัตรชัย​รัตนเวช ผกก.สภ.จัตุรัส​ ได้เชิญ​ชวนผู้ที่จะมาเที่ยวชมในงานงิ้วปีนี้​ให้พ่อแม่พี่น้องมาเที่ยวงานอย่างสบายใจ​ในความปลอดภั​ย และขอแจ้งเตือนกลุ่มที่จะมาก่อกวนสร้างความเดือดร้อน​ให้กับผู้ที่จะมาเที่ยวงานทางตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการจับกุม​ดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​อย่างเคร่งครัด​ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่​สภ.จัตุรัส​ปีนี้เตรียม​ความพร้อม​การป้องกันการเกิดเหตุทะเลาะวิวาท​เป็นพิเศษ​ ถ้าใครคิดที่จะมาก่อเหตุ​ทะเลาะวิวาท​ต้องเจอดีแน่ เพราะเจ้าหน้าที่​วางกำลังทุกจุด และจะทำงานเชิงรุกกับผู้ที่จะมาก่อเหตุ​ไม่รอดแน่นอนเพราะจะมีเจ้าหน้าที่มาจากหลายฝ่ายเพื่อป้องกันเหตุอย่างเต็มที่​ และอยากเชิญชวน​พ่อแม่พี่น้องที่จะมาเที่ยวงานได้อย่างปลอดภัย​สบายใจตลอดการเที่ยวชมงานในปีนี้อย่างแน่นอน