ประชาสัมพันธ์

ตำรวจกาฬสินธุ์ ฟิตปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ฉลองคริสต์มาสและปีใหม่อย่างมีความสุข

                วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข มูลนิธิ สื่อมวลชน ร่วมงาน

พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 4 มีคำสั่งให้ทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 กำหนด 10 วัน โดยได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และสถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 18 อำเภอ  รวมทั้งสถานีตำรวจทางหลวง หน่วยงานป้องกัน รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก เช่น อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และมูลนิธิ ร่วมออกปฏิบัติการในครั้งนี้

พล.ต.ต.สมนึกกล่าวอีกว่า ในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมดังกล่าว เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาว ในเทศกาลคริสต์มาสถึงช่วงปีใหม่ 2564 ป้องกันการก่อความไม่สงบในลักษณะต่าง ๆ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกจราจร การใช้รถใช้ถนนให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา

“นอกจากนี้ เนื่องจากเป็นช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องปฏิบัติตนและรณรงค์ประชาชน ในการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ควบคู่กันไปด้วย เพื่อป้องกันและยับยั้งการแร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ดังนั้น ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันการดูแล ทั้งความปลอดภัยจากการได้รับเชื้อโควิด-19 อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน รวมทั้งป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้  เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ฉลองคริสต์มาสและปีใหม่อย่างมีความสุข” พล.ต.ต.สมนึกกล่าว