ประชาสัมพันธ์

“พาณิชย์ขอนแก่น” เปิดงาน ตลาดนัด ร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและชุมชน

ขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมงานตลาดนัดร่วมค้า Farmer Field Fresh Fair @แฟรี่พลาซ่า มาเลือกซื้อสินค้าเกษตร ผ้าฝ้ายสวยๆ อาหาร เครื่องดื่ม คัดสรรโดยตรงจากผู้ประกอบการ นอกจากนี้ยังมีสินค้าโอท็อป และอาหารอีสานพื้นบ้านมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ แจ่วบอง ปลาร้าบองขอนแก่น ไส้กรอกอีสาน ปลา ส้ม ฯลฯ ต้อนรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปี พ.ศ. 2566”

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ที่ บริเวณด้านข้างห้างแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น ถนนกลางเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ประธานคณะทำงาน พร้อมด้วยนายบูรพงศ์ วรรักษ์ธารา รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น ,ดร.เทพวรรณ เตียมไธสง รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ,นายสุรพงษ์ พินิจมนตรี ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดขอนแก่น ,นายประกิต ทองแท่งไทย ประธานศูนย์เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จังหวัดขอนแก่น, ดร.อภิรชัย วงษ์ศรีวรพล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และอาจารย์สมโภชน์ ธรรมแสง ประธานสมาพันธ์ SME จังหวัดขอนแก่น คณะทำงาน ร่วมทำพิธีเปิด “ตลาดนัดร่วมค้า Farmer Field Fresh Fair ภายใต้โครงการร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ” และ MOU บันทึกข้อตกลงร่วมกัน โดยมีนายอดิศร ดวงท้าวเศรษฏ ผจก.ฝ่ายผลิตและการจัดซื้อวัตถุดิบ ห้างแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น เป็นตัวแทนร่วมลงนาม ในการนี้นายนพดล พัฒนพีระเดช กรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัทแฟรี่ พลาซ่าจำกัด ,นางกาญจนา โพธิ์หนูด  ผู้จัดการฝ่ายขายการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น พร้อมพนักงานห้างแฟรี่พลาซ่าขอนแก่นให้การต้อนรับ และมีคณะสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่นมาร่วมทำข่าวในพิธีเปิดอย่างคับคั่งเป็นจำนวนมาก

นางกาญจนา โพธิ์หนูด  ผู้จัดการฝ่ายขายตลาด ศูนย์สรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น กล่าวว่า ในการเปิดตลาดนัดร่วมค้าในครั้งนี้ ถามว่าแฟรี่มีส่วนร่วมอย่างไร กลุ่มแฟรี่และทางพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมมือกันมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร ที่มีผลผลิตแต่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และเราก็ได้ร่วมมือกันพร้อมมาจัดโปรโมชั่น อยู่ที่แฟรี่ ส่วนงานในครั้งนี้ ก็จะเป็นตลาดพาณิชย์ร่วมกับFarmer Field ชื่องานก็คือ Farmer Field Fresh Fair ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 23-26 ธันวาคม 2566 ทั้งหมด 4 วัน

นางกาญจนา กล่าวด้วยว่าแต่จริงๆแล้วตลาดเราเปิดเวลาตั้งแต่ 13.00 น.ถึง 19.00 น. ซึ่วพ่อค้าแม่ค้าก็จะเริ่มมาวางสินค้าจำหน่ายตั้งแต่ห้างเปิดในตอนเช้า บางรายมันจัดสินค้า ยังจัดไม่เสร็จก็ขายสินค้าได้แล้ว ซึ่งสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายเป็นกลุ่ม SMEs ของพาณิชย์จังหวัด และที่ส่งมาก็จะเป็นของชุมชนที่ผลิตเอง ผลิตเพื่อส่งออก แต่บางทีก็นำเสนอ ให้กับลูกค้าชุมชนแถวรอบนอก ให้รู้ว่าจังหวัดขอนแก่นเราหรือชุมชนของเรา มีสินค้า ประเภทนี้ที่สามารถส่งออกได้ และก็ได้มีพื้นที่ตรงนี้เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าขึ้น ส่วนFarmer Field เราจะมีจัดทุกวันอาทิตย์ และวันจันทร์อยู่แล้ว กลุ่ม Farmer Field ก็จะเป็นตลาดของพ่อค้าแม่ค้าที่ปลูกผัก ปลูกเองและเอามาจำหน่ายในราคาถูก และทั้งลด ทั้งแจก ทั้งแถม ส่วนลูกค้าของพ่อค้าแม่ค้าก็มีกลุ่มประจำอยู่แล้ว

นางกาญจนา กล่าวทิ้งท้ายว่าส่วนงานในครังนี้ถือเป็นความร่วมมือ เป็นครั้งแรกที่จัด Farmer Field ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น หวังว่างานนี้จะส่งผลอย่างต่อเนื่อง ให้มีการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ ในชุมชน ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่ยังไม่มีบูธ หรือยังไม่มีร้านเพื่อจัดจำหน่าย สามารถ นำสินค้ามาจำหน่าย ที่ศูนย์สรรพสินค้าแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น เพราะเราก็มีตลาดอยู่แล้วทุกวันอาทิตย์และวันจันทร์

ด้านนายประกิต  ทองแท่งไทย ประธานศูนย์เครือข่ายบิสคลับจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาร่วมเปิดงาน “ตลาดนัดร่วมค้า Farmer Field Fresh Fair” ในวันนี้ ในนามประธานศูนย์เครือข่ายบิสคลับจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นหน่วยงานในความส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจพื้นที่ จึงขอขอบคุณสำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น ห้างแฟรี่พล่าซ่าขอนแก่น ,สมาพันธ์เอสเอ็มอีจังหวัดขอนแก่น คณะทำงานด้านการตลาดระดับจังหวัดขอนแก่น และทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันจัดงาน และต้องขอบคุณพ่อค้าแม่ค้าในตลาดแห่งนี้ทุกท่านที่ได้นำสินค้ามาจำหน่ายในวันนี้

ตบท้ายที่ นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ด้วยกระทรวงพาณิชย์ได้อนุมัติให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอน แก่นดำเนินกิจกรรมจัดจุดจำหน่ายสินค้าเกษตรและชุมชนในพื้นที่ ภายใต้โครงการร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ขึ้นที่บริเวณ ด้านข้างห้างแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น ถนนกลางเมือง อ.เมืองขอนแก่น ในระหว่างวันที่ 23-26 ธ.ค.2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 19.00 น. เป็นเวลา 4 วัน โดยมีผู้ประกอบการสนใจนำสินค้ามาจำหน่าย จำนวนทั้งหมด 44 ราย โดยเป็นผู้ประกอบการของตลาด Farmer Field ของห้างแฟรี่พลาซ่าขอนแก่น จำนวน 24 รายด้วยกัน โดยผู้ประกอบการทุกคนได้ร่วมกันคัดเลือกมาจำหน่ายเพิ่มเติมอีก 20 ราย โดยภายในงานมีการแจกคูปอง มูลค่า 10 บาท วันละ 50 ใบ และห้างแฟรี่พลาซ่าขอนแก่นได้สมทบคูปองเงินสดอีกวันละ 50 ใบ รวมทั้งหมดวันละ 100 ใบ.