ประชาสัมพันธ์

ขอนแก่น เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสาน เฟส 2 พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานมากกว่า 20,000 คน คาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวบรรยายกาศการเตรียมงาน ‘เฉียงเหนือเฟส2’ ซึ่งจัดขึ้นที่ลานข้าง บขส.3 ตำบลเมืองเก่า ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ทาง GMM SHOW ผู้จัดงานได้มีการทดสอบระบบแสง สี เสียง เพื่อให้ความพร้อมก่อนที่จะเริ่มแสดงทั้ง 3 เวทีในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.67)ตั้งแต่เวลา 16.00น. เป็นต้นไป โดยมีทัพศิลปินครบทุกแนวดนตรี 23 ศิลปิน มาสร้างความสนุกกันแบบจัดเต็ม บน 3 เวที นอกจากนี้ ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารจากผู้ประกอบการค้าอาหาร ในขอนแก่น ซึ่งมีทั้งอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่ม ที่การันตีความอร่อย คัดสรรมาแล้ว เพื่อให้สายกินได้เลือกชอปกันแบบจุใจ

นายวงศธร เรืองโชติพัฒน์ ประธานผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดขอนแก่น (YEC Khonkaen) กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ชาวจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ร่วมงานเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ “เฉียงเหนือเฟส2” ที่หลายคนรอคอยการจัดงานนี้มานาน ซึ่งจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เมืองแห่งการประชุมสัมมนา และเมื่อมีการจัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้อีกครั้งก็จะเติมความคึกคักให้กับจังหวัดมากขึ้น โดยมีประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนมาก เพื่อมาติดตามชมศิลปินที่ชื่นชอบก็จะทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นในหลายภาคส่วนเกิดการหมุนเวียนรายได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม สินค้าที่ระลึก สินค้าชุมชน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดขอนแก่นและประเทศก็จะได้รับผลประโยชน์ทั้งหมด

ด้าน นายเสกสรร ศรีไพวรรณ  ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า   “การจัดงานเทศกาลดนตรี ‘เฉียงเหนือเฟส2’ นั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของจังหวัดขอนแก่นที่จะเป็นการพัฒนาเมืองขอนแก่น ซึ่งตนเองมองว่าเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจยุคใหม่รวมทั้งการได้ผู้จัดงานอย่าง ‘จีเอ็มเอ็มโชว์’  การจัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้มีคนซื้อบัตรจำนวน 25,000 ใบ จนหมด ประมาณการว่าการที่มีคนเดินทางมาใช้จ่ายในช่วงก่อนจัดงานและหลังจัดงาน จะมีเงินสะพัดขั้นต่ำกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งจังหวัดขอนแก่นมีร้านอาหารจำนวนมากที่ได้รับการคัดเลือกจากมิชลินถึง 11 ร้าน รวมทั้งโรงแรมขนาดใหญ่ที่เปิดให้บริการ มาจังหวัดขอนแก่น ได้กินอาหารรสอร่อย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติไว้รอรับนักท่องเที่ยว คาดว่าจะมีเงินสะพัดในวันจัดงานไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

นายยุทธนา บุญอ้อม หรือป๋าเต็ด กำลังพานักศึกษากว่า 100 คน ชมภาพวาดที่ได้มีการประดับไว้ภายในงานเทสกาลดนตรีเฉียงเหนือเฟส2 โดยทางผู้จัดงานได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมโดยให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ได้มีส่วนร่วมการออกแบบสร้างสรรค์สะท้อนความเป็นอีสานผ่านแพตเทิร์นธง โดยธงที่ผ่านการคัดเลือกจะนำมาประดับภายในงานและบนเวทีมิตรภาพ ซึ่งเป็นเวทีใหม่หรือเวที3 ของการจัดงานในปีนี้  

นางสาวปานฝัน นนตะสี และ นางสาวสุรัสวดี มีบุญเปี่ยม นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลดนตรีเฉียงเหนือเฟส2 เป็นเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ของภาคอีสาน และได้ออกแบบธงจนได้รับการคัดเลือกมาประดับภายในงานและบนเวทีมิตรภาพ เพราะต้องมีการคัดเลือกจากเพื่อนๆคนอื่นจำนวนมาก โดยได้ออกแบบภายใต้ชื่อ “สาดอีสานอินเตอร์” ซึ่งสาดภาษาอีสานแปลว่าเสื่อ โดยใช้ลวดลายความเป็นอีสาน พร้อมกับเติมลวดลายดอกไม้เข้าไป จนทำให้ได้รับการเลือกมาประดับภายในงาน และต้องขอขอบคุณที่ทาง GMM SHOW และ GMM GRAMMY  ได้จัดเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่และให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมกับการจัดงาน