ประชาสัมพันธ์

สุรินทร์ วงจรปิดจับภาพ พระป่วยทางจิตอยู่ๆเดินออกจากวัดเช้ามืด หายสาบสูญเข้าวันที่ 6 พระลูกวัดเผยเคยบ่นว่าเหนื่อยเพราะเรียนหนักอยากฆ่าตัวตาย และเคยพยายามนอนให้รถไฟทับมาแล้ว

วันที่ 1 เมษายน2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ผู้ใช้ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Sib Tit Mohg ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ด่วน พระหายออกจากวัด ช่วยประกาศประชาสัมพันธ์ / หรือหากพบเจอโปรดแจ้งข่าว พระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี สังกัดวัดศรีวิหารเจริญ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ท่านหายออกจากวัดเพราะหลงลืมสติ เมื่อเช้าวันที่ 27 มีนาคม 2567 ทางวัดได้แจ้งความและประกาศตามหาตัว รูปร่างลักษณะตามภาพถ่าย อาจไม่สวมใส่จีวร ใส่เฉพาะสบงและอังสะใครพบเห็น โทรแจ้งที่วัดศรีวิหารเจริญ โทร.0619299455, 0898477511 ตลอดเวลา ครับ” ซึ่งภาพที่โพสต์ เป็นภาพของพระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี รูปที่หายตัวไป จนขณะนี้เข้า 6 วันยังไร้วี่แวว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รุดไปยังวัดศรีวิหารเจริญ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นวัดที่พระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี สังกัดอยู่ และได้พบกับนายนครินทร์ รัตนศักดากุล อายุ 52 ปี ( ลูกศิษย์วัด )และนางวงเดือน สุขบท(แม่ครัววัด)อายุ 65 ปี ได้ให้ข้อมูลต่อผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา พระท่านได้เดินหายออกจากวัดไปรอบหนึ่งแล้ว และเดินอยู่ในสภาพเปลือยกายอยู่ริมทางรถไฟ ห่างจากวัดไปประมาณ 4-5 กม. จนกระทั่งมีชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านสำโรง ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เป็นพบเห็นว่าท่านกำลังนอนบนรางรถไฟ คล้ายกับจะรอให้รถไฟมาทับ จนต้องพาท่านกลับมาส่งที่วัด ซึ่งพระอภิสิทธิ์ นั้นมีประวัติป่วยทางจิตเวชมาก่อน และได้ทำการรักษา รวมถึงทานยามาโดยตลอด กระทั่งผ่านมาแค่ 1 วันหลังจากที่ชาวบ้านพาตัวกลับมาส่งที่วัด เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 27 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ท่านก็ได้ลุกเดินออกไปจากวัดอีกครั้ง ซึ่งกล้องวงจรปิดของทางวัดก็สามารถจับภาพตอนที่ท่านลุกจากที่นอน และเดินหายออกไปจากวัดได้

ทางด้านพระธนภรณ์ ใจงาม(พระลูกวัด) เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าและค่ำของวานนี้(31 มี.ค.67) ตนและชาวบ้านพรเอมด้วยกู้ชีพ กู้ภัย ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ระดมช่วยกันออกตามหาจนกระทั่ง 24 นาฬิกา จึงยกเลิกการออกค้นหา

ด้านพระมหาปฐพี ภูริเมธี ( พระลูกวัด ) เล่าว่า พระอภิสิทธิ์ นั้นเป็นคนมีนิสัยร่าเริง เหมือนคนปกติทั่วไป พูดคุยปรึกษากันเป็นปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้พระอภิสิทธิ์ ก็ไม่ได้มีอาการส่อแววว่าจะป่วยอะไร เพิ่งจะมามีอาการป่วยช่วงประมาณปลายที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ไม่นานพระอภิสิทธิ์ ก็เคยบ่นให้พระอาจารย์ฟังว่า เหนื่อยเพราะเรียนหนัก และอยากฆ่าตัวตาย โดยพระอภิสิทธิ์ อตฺถเมธี ได้บวชเรียนมาหลายพรรษาแล้ว และตอนนี้กำลังจะเข้าเปรียญธรรมชั้นที่ 8

นางวงเดือน สุขบท(แม่ครัววัด) เล่าว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าท่านหายออกไปจากวัดอีกครั้ง ตนและนายนครินทร์ รัตนศักดากุล( ลูกศิษย์วัด ) รวมถึงลูกศิษย์วัดคนอื่นๆ ก็ได้ช่วยกันออกตามหา ตามเส้นทางเดิมที่ท่านเดินในรอบก่อน จนกระทั่งไปเจอ จีวร สบง และอังสะ ของท่านถูกถอดทิ้งไว้ริมทางรถไฟ ถามชาวบ้านระแวกนั้นก็ไม่มีใครพบเห็น จนถึงวันนี้ผ่านมากว่า 6 วันแล้ว ก็ยังไม่ทราบข่าวว่าเป็นตายร้ายดียังไง ตอนนี้ทางวัดก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ศีขรภูมิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ประสานให้เพจสื่อต่างๆในจังหวัดช่วยประชาสัมพันธ์ตามหายด้วยอีกทาง