ข่าวสังคม

มุกดาหาร ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำกรณีพิเศษ

จังหวัดมุกดาหารปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดมุกดาหารกรณีพิเศษ โดยมีหน่วยงานและกองกำลังด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานด้านสาธารณสุข หน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรม

ที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร นายบุญเรือง เมฆฉิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกองกำลังผสม เพื่อปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดมุกดาหารกรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีหน่วยงานและกองกำลังด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานด้านสาธารณสุข หน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรม และประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ร่วมภารกิจปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้

กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายให้เรือนจำทัณฑสถาน ดำเนินการจู่โจมตรวจค้นเพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และแก้ไขปัญหาการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในเรือนจำให้เป็นไปอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยให้ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานภายนอก เพื่อป้องกันและปราบปรามมิให้ผู้ต้องขังมียาเสพติด โทรศัพท์มือถือ หรือสิ่งของต้องห้าม เพื่อนำไปก่อเหตุร้ายในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง รวมทั้งป้องกันมิให้ผู้ต้องขังใช้เรือนจำเป็นฐานในการค้ายาเสพติด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายความมั่นคงของจังหวัดมุกดาหารในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการตรวจค้นจู่โจมพื้นที่ภายในเรือนจำโดยละเอียด รวมทั้งสุ่มตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติดในเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการตัดวงจรการค้ายาเสพติดให้หมดไป ..