ประชาสัมพันธ์

ททท.นครพนม เปิดการท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม เปิดเผยว่า จังหวัดในภาคอีสาน ‘นครพนม’ เป็นจังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองความสุขริมฝั่งโขง ททท. สำนักงานนครพนมเล็งเห็น “ตลาดผู้สูงอายุ” ชึ่งมีศักยภาพ ในการใช้จ่ายการท่องเที่ยว ร่วมเป็นเจ้าถิ่น ชี้ช่องพารายการ “เปิดโลกมนุษย์ ป้า” Check-in กระตุ้นการท่องเที่ยวกลุ่มสูงวัยมีไฟ รายการเปิดโลกมนุษย์”ป้า” เป็นรายการที่นำเสนอไลฟ์สไตล์60+ยังแจ๋ว เพื่อชวนให้สังคมเห็นคนวัย เกษียณที่ยัง มีสุขภาพแข็งแรง สนุก สุขสันต์ ออกจากบ้าน มาหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือกิจกรรมที่ชื่นชอบ เช่นตามรอยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ความศรัทธา ความเชื่อ เพื่อใช้ชีวิตได้อย่าง สนุก สุขภาพดี ในขณะเดียวกัน อาจสร้างรายได้ หรือสร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้

ทาง ททท.สำนักงานนครพนม นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม(สนพ.) มองโอกาสในการท่องเที่ยวของกลุ่มตลาดผู้สูงวัย โดยมุ่งเน้นการตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุก Generation โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ดูแลตัวเอง และรักษาสุขภาพ ได้เปิดบ้านต้อนรับทีมงานเปิดโลกมนุษย์’ป้า’ ช่วยเป็นเจ้าถิ่นแนะนำที่เช็คอิน ของอร่อย บรรยากาศดี มีพลังแห่งความศรัทธา ตอกย้ำว่านครพนมเป็นเมืองแห่งความสุข และเป็นเมืองแห่งสุขภาพ

โดยการถ่ายทำรายการจะมีการพาเที่ยวแบบมูเตลู ตอกย้ำความศรัทธาถึงขั้นยกทีมงานหลายสิบชีวิต มาร่วมบวงสรวงตามรอยพญานาคที่ จ.นครพนม ในวันที่ 2 เมษายน 2566 ซึ่งนำโดยเต๋า ภูศิลป์ พร้อมด้วยทีมผู้บริหารและทีมงาน (บริษัทมาร์วาลิค จำกัด) และต่อด้วยการพาชมบรรยากาศทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขง ร้านอาหารที่เจ้าถิ่นแนะนำให้เช็คอิน ที่พักสุดCoolที่ชวนให้ผู้ชมมาตามเส้นทางรายการ โดยเฉพาะ Active Senior หรือกลุ่มคนสูงอายุ ที่ยังมีไฟและมีพลังในการเดินทางท่องเที่ยว โดยนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวภายใต้ระบบ 3 ธรรม ได้แก่ ธรรมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ถือเป็นการเริ่มบุญพร้อมเที่ยว ชิม ชิลล์ สนุกไปกับผู้ชมรายการทั้งยังได้สร้างสมความดีอีกช่องทางหนึ่ง ติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมรับชมรายการ เปิดโลกมนุษย์“ป้า” ในช่องทาง YouTube และ facebook ได้ในเร็วๆ นี้