ข่าวสังคม ข่าวอัพเดทรายวัน

พัฒนาชุมชนกาฬสินธุ์ เปิดตัวกระเช้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของขวัญเทศกาลปีใหม่ 2564

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์เปิดตัว 6 กระเช้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของขวัญเทศกาลปีใหม่ 2564  รวบรวมของดีกาฬสินธุ์“สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ”ส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ และเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาด เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน

                ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าของดีกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ นายชัชชัย กลีบมะลิ  ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน นายมีชัย นาใจดี หัวหน้ากลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ และตัวแทนกลุ่มอาชีพ ร่วมกันเปิดตัวกระเช้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของขวัญเทศกาลปีใหม่ 2564  ซึ่งมีจำนวน 6 รูปแบบ โดยการรวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ข้าวของเครื่องใช้ อาหาร และของฝากที่ขึ้นชื่อจากฝีมือกลุ่มชีพของชุมชนต่างๆใน จ.กาฬสินธุ์มาจัดเป็นกระเช้า ภายในสโลแกน“สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ” พร้อมกับเข้าตรวจเยี่ยมพ่อค้า แม่ค้า กลุ่มอาชีพที่จำหน่ายสินค้าโอทอปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าของดีกาฬสินธุ์ เพื่อให้คำแนะนำในจัดจำหน่ายสินค้าเตรียมรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้

                นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2564 ที่จะถึงนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกับเครือข่ายโอทอป บริษัทประชารัฐรักสามัคคี จ.กาฬสินธุ์ และกองทุนสตรี จัดทำชุดกระเช้าของขวัญเทศกาลปีใหม่ 2564 เพื่อเป็นสื่อกลางมอบความรักแก่กัน โดยมีกระเช้า 6 รูปแบบ ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ชุดบุญบารมี จะเป็นหลวงพ่อองค์ดำจำลองผ่านการปลุกเสก ขนาดหน้าตัก 4 นิ้ว  ชุดที่ 2 เป็นกระเช้าวิถีผ้าไทยจะเป็นประเภทผ้า เช่น สไบแพรวา  ผ้าขาวม้า ผ้าพันคอ ชุดที่ 3 คือชุดใส่ใจสุขภาพ จะเป็นประเภทผลิตภัณฑ์และอาหารเพื่อสุขภาพ ชุดที่ 4 มหาลาภเงินทองจะเป็นแบบจำลองโปงลางและตุ๊กตาไดโนเสาร์ ชุดที่ 5 คือชุดปรองดองสามัคคีจะเป็นอาหารและของฝากที่ขึ้นชื่อ และชุด 6 ข้าวดีอินทรีย์ไทยเป็นข้าวหอมมะลิแดง ข้าวกล้องหอมมะลิ 105 และข้าวเหนียวเขาวง  

นายอุทัย กล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดใส่ในกระเช้าของขวัญทั้ง 6 รูปแบบนี้ เป็นการรวบรวมผลิตภัณฑ์โอทอปจากภูมิปัญญาของพี่น้องชาวกาฬสินธุ์และคนในชุมชน จึงขอเชิญชวนภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ และประชาชนเลือกซื้อกระเช้าของขวัญผลิตภัณฑ์โอทอปในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะนำไปเป็นของมอบให้กันและกันส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2564 แล้ว ยังเป็นการสร้างช่องทางการตลาด เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน มีเงินหมุนเวียนในชุมชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 อีกด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับกระเช้าของขวัญทั้ง 6 รูปแบบสามรถติดต่อหรือสั่งซื้อได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ บริษัทประชารัฐรักสามัคคี จ.กาฬสินธุ์ เครือข่ายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี หรือสั่งซื้อได้ที่เพจกาฬสินธุ์โอทอปเซนต์เตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถเข้ามาเลือกซื้อโดยตรงได้ที่ศูนย์โอทอป หรือ ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าของดีกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ติดกับหอประชุมหน้าศาลกลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ตรงข้ามกับโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ได้ทุกวัน