ข่าวสังคม

นครพนม สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานผ้าห่มกันหนาวและสิ่งของแก่ผู้ประสบภัยหนาว อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม

ันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอวังยาง อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน 500 ผืน กระเป๋ายาพระราชทาน 200 ชุด มอบแก่ผู้ประสบภัยหนาวผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม พร้อมกันนี้ โปรดให้หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ออกตรวจรักษาโรคแก่ประชาชน โดยมีนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในพิธี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและประชาชน ร่วมกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณและรับมอบสิ่งของพระราชทาน

อำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม มีพื้นที่ประมาณ 137.91 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วย 4 ตำบล 27 หมู่บ้าน โรงพยาบาล 1 แห่ง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ 1 แห่ง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ประจำตำบล 3 แห่ง ประชากรประมาณ 15,000 คน สภาพพื้นที่โดยทั่วไปเป็นที่ราบสูง มีลักษณะลาดเอียงจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นพื้นที่นาสลับป่าโปร่งสภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวจะมีอากาศหนาวจัดมีหมอกหนาในตอนเช้า ส่วนการเดินทางของประชาชนเดินทางโดยรถยนต์และรถโดยสารประจำทาง จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่หน่วยแพทย์พระราชทานจากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มาให้บริการตรวจรักษาแก่ประชาชน