ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ ผกก.ตชด.22 ตรวจเยี่ยมกำลังพลด้านหน้าปราสาทพระวิหาร ชื่นชมทุกนายปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็งเพื่อรักษาผืนแผ่นดินไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานรวมพล ร้อย ฉก.ตชด.202, ทก.ตชด.ภาค 2 ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22/ผบ.ทก.ตชด.ภาค 2 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ พื้นที่ด้านหน้าปราสาทพระวิหารเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 ที่จะมาถึง โดยได้นำเอาสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก มามอบให้กับกำลังพลทุกนายเพื่อเป็นการบำรุงขวัญ และได้อวยพรปีใหม่ 2567 ให้กับกำลังพล โดยมี พ.ต.ท.จาตุรันต์ คำศรี รอง ผกก.ตชด.22/รอง ผบ.ทก.ตชด.ภาค 2, พ.ต.ท.ทวี คำแพง ผช.ผบ.ทก.ตชด.ภาค 2, ร.ต.อ.จรูญ บุญลี หน.บก.ตชด.ภาค 2, ร.ต.อ.อาทิตย์ ปีกบินกลาง ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.201, ร.ต.อ.อภิชัย ยงยุทธนกิจ ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.202, หน.งาน ฝอ.ฯ, และกำลังพลรวม100 นาย ร่วมให้การต้อนรับ

พ.ต.อ.กวีพงษ์ ชลการ ผกก.ตชด.22/ผบ.ทก.ตชด.ภาค 2 กล่าวว่า ตชด.มีคุณลักษณะเด่น 3 ประการคือ สามารถทำการรบได้อย่างทหาร สามารถป้องกันและปราบปรารมอาชญากรรมได้อย่างตำรวจ สามารถให้บริการแทนกระทรวง ทบวงกรมต่าง ๆ ได้อย่างข้าราชการพลเรือน ซึ่ง ตชด.ทุกนายสามารถปฏิบัติหน้าที่ตามคุณลักษณะดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยม ตนขอชื่นชมกำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย ได้อย่างเข้มแข็งและดีเยี่ยม ซึ่งในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2567 ตนขออัญเชิญอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังพลทุกนายเคารพนับถือ โปรดดลบันดาลประทานพรให้กำลังพลทุกนายและครอบครัว จงประสบแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญในการป้องกันรักษาอธิปไตยของประเทศชาติอย่างเต็มที่ต่อไป