ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ ตกใจกันทั้งบ้านกระเบื้องลั่นกลางบ้านดังคล้ายระเบิดก่อนหลุดทรุดตัวหลายแผ่นวอนผู้รู้ตรวจสอบ

ทำเอาตกใจและงงกันทั้งครอบครัวจู่ๆ กระเบื้องภายในบ้านเกิดเสียงดังลั่นคล้ายระเบิดติดต่อกันหลายครั้ง ก่อนกระเด้งหลุดออกและทรุดตัวหลายเกือบ 10 แผ่น เผย 20 ปีก่อนช่วงที่เกิดสึนามิทางภาคใต้ที่หมู่บ้านก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนแต่ไม่มีอะไรเสียหาย วอนผู้รู้ตรวจสอบหวั่นบ้านทรุดอาจเป็นอันตรายกับคนในครอบครัว

วันที่ 31 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองสะแก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ว่าเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดพื้นกระเบื้องที่ปูไว้ภายในบ้าน เกิดเสียงดังลั่นคล้ายระเบิดติดต่อกันหลายครั้ง ก่อนที่แผ่นกระเบื้องจะกระเด้งหลุดออกและทรุดตัวหลายแผ่นโดยไม่ทราบสาเหตุ สร้างความไม่สบายใจให้กับคนในครอบครัว และชาวบ้านในหมู่บ้าน จึงอยากให้ผู้รู้ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุและคลายความกังวลใจให้กับชาวบ้าน

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 46 บ้านหนองสะแก ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ ตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงเจ้าของบ้านก็ได้พาเดินดูรอบตัวบ้านก็เป็นปกติดี แต่เมื่อเดินเข้าไปดูข้างในบ้านพบบริเวณกระเบื้องกลางบ้านเกือบ 10 แผ่น บางแผ่นอยู่ในสภาพเด้งหลุดออกจากปูน บางแผ่นทรุดตัว แต่ไม่พบข้าวของอย่างอื่นเสียหายแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายสาคร สังวัฒยาย อายุ 64 ปี เล่าว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงดังคล้ายกับปะทัดยักษ์หรือระเบิดที่บริเวณกลางบ้านติดต่อกันหลายครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็อยากให้ผู้ที่มีความรู้ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย เพราะเมื่อ 20 ปีก่อน ช่วงที่เกิดเหตุการณ์สึนามึที่จังหวัดภาคใต้ ที่หมู่บ้านก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนด้วยจนน้ำในโอ่งกระเพรื่อมอย่างแรง จึงเกรงว่าบ้านจะทรุดตัวเป็นอันตรายกับคนในบ้าน ก็อยากให้มีคนมาตรวจสอบ จะได้ทราบสาเหตุที่แท้จริงเพื่อคลายความกังวลใจ

ด้านนายสืบพงษ์ อายุ 40 ปี ลูกเขย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนได้อุ้มลูกน้อยอายุประมาณ 2 ขวบ เข้าไปเล่นอยู่ในห้องนอนพอดี จากปกติจะให้ลูกนอนอยู่ตรงที่เกิดเหตุ แล้วจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดหลายครั้ง จนลูกตกใจสะดุ้ง จึงอุ้มลูกเดินออกมาดู ก็เห็นกระเบื้องบริเวณที่ลูกนอนเล่นที่เกิดเสียงคล้ายระเบิดกระเด้งหลุดออกจากปูน และอีกหลายแผ่นก็ทรุดตัว แต่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรก็แปลกใจเหมือนกัน หากเป็นไปได้ก็อยากให้มีหน่วยงานมาช่วยตรวจสอบด้วย เพราะความสบายใจและความปลอดภัยของคนในครอบครัว