ข่าวสังคม

สุรินทร์ วิญญาณผียายชราเฮี้ยน ศาลยายผันให้โชคส่งซิกเขียนเลขให้3ตัวชัด

วันที่ 15 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 18.00น. ของค่ำวานนี้ ที่บ้านแม่ครูขวัญธิดาเทพ บ้านกันจารย์ ตำบลเมืองที อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ แม่ครูขวัญ ได้ทำพิธีสื่อสารกับวิญญาณ “ยายผัน” เป็นวิญญาณหญิงชราเฮี้ยนที่ยังไม่ไปผุดไปเกิดเพราะเป็นหวงลูกหลานกลัวจะไม่มีกินมีใช้ และมักให้โชคลาภถูกหลายงวดติด แถมยังชื่นชอบการฟ้อนรำ เพลงกันตรึม ยายผันให้โชคลาภลูกหลานถูกมาแล้วหลายงวดติดต่อกัน งวดที่แล้ว 89 เต็มๆ

ต่อมาพิธีเริ่มขึ้น แม่ครูขวัญได้เตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ขัน5 ขัน8 และเบียร์ที่ผีคุณยายผันชื่นชอบ ถ้าเวลาที่วิญญาณยายผันเข้าจะหยิบเบียร์มากิน พร้อมกับกินหมาก และฟ้อนรำเพลงกันตรึมอย่างสนุกสนาน หลังจากที่วิญญาณผียายผันมาประทับร่าง ยายจะพูดลาวอีสาน โดยปกติแล้วแม่ครูขวัญจะพูดเป็นภาษาเขมรสุรินทร์ และไม่ดื่มแอลกอฮอล์

หลังจากที่ผายผันมา ยายได้แจกเงิน 100 บาท เพื่อเป็นเงินขวัญถุง อยากให้ลูกหลานมีกินมีใช้ไม่ลำบาก ต่อมาวิญญาณตยายผัน ได้บอกกับลูกหลานที่มาอยู่บริเวณพิธีว่า “เดี่ยวกูจะให้โชคลาภเด้อ” จึงหยิบกระดาษมาเขียนตัวเลข 3ตัวเป็นลข 862 และ 458 ยายชอบ 2 ตัวเป็นเลข 69 อย่างไรก็ตามเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล โปรใช้ วิจารณญาณในการรับชม