ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ อย่าหาทำ หญิงปริศนาแจ้งมีคนจะฆ่าตัวตาย ตร.กู้ภัยฯตามหาวุ่น 2 ชม.ไม่เจอตรวจสอบพบเป็นเบอร์ที่เคยโทรป่วนหลายครั้ง

หญิงปริศนาโทรแจ้งมีคนจะฆ่าตัวตาย ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และกู้ภัยฯ เร่งออกตามหาวุ่นเพื่อช่วยเหลือนานกว่า 2 ชม. แต่พอไปถึงจุดที่แจ้งกลับไม่พบแถมปิดเครื่องหนี สุดท้ายตรวจสอบตามเบอร์ที่โทรพบเป็นป้าคนหนึ่งเคยมีประวัติโทรป่วนหลายครั้ง

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2567 ศูนย์วิทยุสถานีตํารวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุ มีหญิงคนหนึ่งโทรมาขอความช่วยเหลือ อ้างว่ามีคนพยายามกินยาฆ่าตัวตาย จึงได้ประสานตำรวจสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ และกู้ภัยสยามฯ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง ตอนแรกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ ได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณซอยด้านหลังโรงเรียนยุทธกาจ ในเขตเทศบาลเมืองนางรองแต่ก็ไม่พบ จึงโทรกลับไปหาหญิงปริศนาที่โทรแจ้งอีกครั้ง ก็บอกว่าอยู่ในซอยวัดสวนป่ารักน้ำ แต่พอเจ้าหน้าที่เข้าไปดูก็ไม่เจอ โทรย้อนกลับไปอีกครั้งก็บอกว่า ให้เข้าไปดูในซอย ช.สวัสดี ก็ไม่เจออีก สอบถามชาวบ้านก็บอกว่าไม่รู้จักผู้หญิงคนที่โทรไปแจ้งเลย เจ้าหน้าที่ก็โทรกลับไปอีก หญิงดันดังกล่าวบอกว่าไม่กล้าออกไปคนเยอะ พอเจ้าหน้าที่บอกว่างั้นจะเข้าไปรับคนเดียวแค่บอกว่าอยู่จุดไหน แต่หญิงปริศนาคนดังกล่าวก็ปิดเครื่องไม่รับสายอีก ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฯ ที่ช่วยกันออกตามหาเพื่อจะช่วยเหลือตามที่ได้รับแจ้งนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เจอใคร

จากนั้นจึงได้โทรกลับสอบถามที่ สภ.นางรอง เพื่อให้ตรวจสอบดูเบอร์ที่โทรมา พบว่าเบอร์ดังกล่าวเคยโทรไปป่วนที่ 191 หลายครั้ง ชื่อป้า แคท เป็นชาว อ.ลำปลายมาศ มีประวัติชอบดื่มสุรา จึงเชื่อว่าน่าจะดื่มเหล้าเมาแล้วเกิดนึกสนุกโทรหลอกเจ้าหน้าที่ ทำให้เสียเวลา ก็อยากจะฝากเตือนคนที่ชอบโทรป่วนให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะนอกจากเจ้าหน้าที่จะเสียเวลาแล้ว คนที่เขามีเหตุด่วน เหตุร้ายจริงๆ ต้องการความช่วยเหลือก็จะไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันถ่วงที