ข่าวสังคม

สุรินทร์ งานศพวันสุดท้าย คนตายมาเข้าสิง ทำพิธีขอขมาลั่น “กูจะเอาลาบเลือด”

เหตุการณ์แปลกเชื่อว่าผีคนตายมาสิงร่างหลานสาว งานศพวันสุดท้ายหลังจากที่เผาเสร็จและทำบุญอัฐิของคุณตา หลานสาวของคุณตามีอาการตัวเกร็ง ชาวบ้านที่อยู่ในงานต่างช่วยกับจับ พฤติกรรมทั้งหมดที่หลานสาวเป็นคือคล้ายพฤติกรรมของคุณตาวัย91ปีที่เพิ่งล่วงลับไป และหิวกินซกเล็กหรือก้อยเลือด

วันที่ 8 กุมภาพันธ์2567 เมื่อเวลา 19.00น.ของวานนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คุณตาวัย 91 ปี ชื่อ ชื่อนายเสาร์ เทศนา อายุ91 ปี บ้านเลขที่ 12 ม.2 ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ทางญาติก็ได้ตั้งบำเพ็ญกุศลตามศาสนา 3คืน วันนี้ได้เก็บร่างคุณตาไว้เป็นวันสุดท้าย และฌาปนกิจเมื่อเวลา 13.00 น. และเก็บอัฐิมาทำบุญ จนกระทั่งแล้วเสร็จทุกอย่าง

ต่อมาเวลา 20.00น. นางสาว หญิง เทศนา อายุ 35ปี (เป็นหลานสาวของผู้เสียชีวิต) มีอาการพูดคุยกันไม่รู้เรื่องตัวเย็นละเยือก และมีพฤติกรรมคล้ายกับคุณตาคนที่ตายทุกอย่าง ทั้งการพูดและหิวกินของที่ชอบ คือซกเล็กหรือลาบเลือด คนเก่าแก่ในนั้นจึงได้ถามไถ่ ปรากฏว่าไม่ใช่หลานสาวคนเดิม เชื่อว่าวิญญาณคุณตามาเข้าสิงหลานสาว ต่อมาจึงได้จัดขัน5ขัน8 พร้อมด้วยธูปเทียนเพื่อจุดขอขมา ว่าลูกหลานล่วงเกินอะไรพ่อขอให้อโหสิกรรมให้ลูกหลานด้วยเถิด

ด้านนาย เลิศ เทศนา อายุ 62 ปี (ผู้เป็นพ่อของคนที่ถูกเข้าสิง) เล่าว่า ตนได้นั่งอยู่ที่บ้าน อยู่ดีๆลูกสาววิ่งมากอดตน และบอกพ่อว่าหนูกลัว สักพักตาก็เหลือก แล้วบอกว่าหิวลาบก้อยเนื้อสดๆ และเหล้าขาว พอญาติๆได้ฟังก็ จัดหาอาหารที่ผีเข้าสิงร่างอยากรับประทานให้ ทางญาติๆก็เซ่นไหว้พอรับประทานเสร็จ ทางลูกหลานก็ขอหวยจากผีที่สิงอยู่ร่างหลานสาว ก็ได้ทำสัญญาลักษณะมือชูให้แปลเป็นตัวเลข 470 ชึ่งตัวเลขคล้ายเลขฝาโลง 607 ทางญาติก็แห่ซื้อเลข เชื่อจะมีโชค และเตรียมนำเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคต่อไป