ข่าวสังคม

หนองคาย เร่งแก้ปัญหาหลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งชาวบ้านผวา

ผกก.สภ.เวียงคุก หนองคาย ประสานหน่วยงานข้างเคียง จัดระบบการจราจร เส้นทางจุดเสี่ยงริมโขง หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

วันที่ 1 มี.ค. 2567 พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.เวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงหนองคาย ได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนบริเวณถนนริมโขง ช่วงบ้านเวียงคุก ต.เวียงคุก ซึ่งสภาพถนนเป็นช่วงทางโค้ง มีมุมอับ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.เวียงคุก กล่าวว่า นับตั้งแต่ปีใหม่ 2567 ที่ผ่านมา ถนนเส้นนี้ได้เกิดอุบัติเหตุทางถนน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากมักจะใช้ความเร็ว ประกอบกับเป็นทางโค้ง จนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวต่างกังวล และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจนส่งผลให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ครั้งนี้จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงหนองคาย มีการหารือร่วมกัน โดยเบื้องต้นจะนำกรวยยางมาติดตั้งบริเวณกลางถนน เป็นระยะทางประมาณ100 เมตร เพื่อให้รถที่สัญจรไปมาได้ชะลอความเร็ว ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งต้องขอความร่วมมือกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ใช้เส้นทางนี้ขับรถอยู่ในความไม่ประมาท และใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ขับรถเร็วในที่ชุมชน และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง สภ.เวียงคุก จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกการจราจรเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นประจำทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางริมโขง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลรถจะเยอะก็มักจะเกิดอุบัติเหตุ ชาวบ้านหวาดผวาเป็นประจำ.