ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ จนท.เก็บสายไฟสารสื่อสารที่ล่วงลงพื้นช็อตหมาตายเรียบร้อยแล้ว

คืบหน้าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่บริษัทโครงข่ายสื่อสาร ได้ทำการจัดเก็บสายไฟฟ้า และสายสื่อสาร ที่ถูกพายุพัดเสาโค่นล้มสายขาดล่วงระโยงรยางค์ตามพื้น จนช็อคหมาตายเรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านคลายความกังวลจากที่ก่อนหน้านี้กลัวไม่ปลอดภัย

จากกรณีที่ลมพายุพัดเสาไฟฟ้าโค่นล้ม ทำให้สายไฟฟ้า และสายสื่อสารต่างๆ ขาดล่วงระโยงระยางตามพื้น ในหมู่บ้านโคกศรีละคร ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จนเกิดเหตุสลดสายสื่อสารที่เกี่ยวกับสายไฟเกิดกระแสไฟช็อต ดูดเจ้าสิงโต สุนัขเพศผู้อายุ 4 ปี ของชาวบ้านในหมู่บ้านที่เลี้ยงไว้จนตายคาที่ ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจในความปลอดภัย เพราะเกรงว่าสายไฟและสายสื่อสารที่ล่วงหล่นลงพื้นจะดูดชาวบ้านเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ค.67) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุในหมู่บ้านโคกศรีละครอีกครั้ง พบว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่จากบริษัทโครงข่ายสื่อสาร ได้มาทำการจัดเก็บสายไฟฟ้า และสายสื่อสารที่ห้อยระโยงระยางตามพื้นเรียบร้อยแล้ว สร้างความโล่งใจให้กับชาวบ้านและผู้ที่สัญจรผ่านไปมาไม่ต้องเสี่ยงอันตราย ส่วนกรณีที่สุนัขถูกไฟดูดตายเจ้าของก็ไม่ได้ติดใจ แค่ฝากให้เจ้าหน้าที่ดูแลจัดระเรียบสายไฟและสายสื่อสารให้เกิดความปลอดภัยเท่านั้น

ด้านนายถนัด มีพวงผล ผู้ใหญ่บ้านโคกศรีละคร ระบุว่า หลังจาเกิดเหตุสายสื่อสารที่เกี่ยวกับสายไฟฟ้าแล้วเกิดไฟช็อตสุนัขในหมู่บ้านตาย ก็มีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการจัดเก็บสายไฟฟ้าและสายสื่อสารเรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านก็รู้สึกโล่งใจ แต่ก็อยากจะฝากไปถึงบริษัทสายสื่อสารต่างๆ เพราะเท่าที่เห็นยังมีหลายหมู่บ้านที่พบเห็นสายสื่อสารห้อยระโยงระยางไม่เรียบร้อย บางจุดอยู่ในลักษณะเสี่ยงอันตรายมาก ก็อยากมีการจัดเก็บให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน และผู้ที่สัญจรผ่านไปมา