ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ จนท.รุดช่วยลุงถูกแก๊งทวงหนี้โหดต่อยฟันร่วง 5 ซี่แถมยึดทีวีมือถือจ่อเอาผิด 5 ข้อหาหนัก

ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือ ลุงวัย 57 ถูกแก๊งทวงหนี้โหดบุกรุกทำร้ายร่างกายฟันร่วง 5 ซี่ ทั้งใช้กำลังฉุดกระชากจะอุ้มขึ้นรถยึดทีวีและมือถือ ขู่เอาชีวิต

จากกรณีที่ นายสำเริง สวนเกิด อายุ 57 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนหนองกราด เทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบบุกทำร้ายร่างกายถึงบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.67 ที่ผ่านมา จนฟันร่วง 5 ซี่ ทั้งยังใช้กำลังฉุดกระชากบังคับให้ขึ้นรถยนต์กระบะ ซึ่งลุงได้ดิ้นสู้ขัดขืนจนมีแผลถลอกตามร่างกายทำให้รอดมาได้ แต่แก๊งทวงหนี้ก็ยังบุกรุกเข้าไปยึดเอาทีวี และโทรศัพท์มือถือของลุงไป และขู่จะเอาชีวิตด้วย ทำให้ลุงหวาดกลัวเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงได้ไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.นางรอง และออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ

โดยลุงให้ข้อมูลว่า กู้เงินรายวันเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 11 พ.ค.67 จำนวน 5,000 บาท เพื่อเอาไปซ่อมมือถือ โดยเงินที่กู้มา 5,000 ต้องส่งชำระคืนวันละ 250 บาท รวม 24 วัน หลังจากวันที่กู้ก็ชำระมาตลอดไม่เคยค้างวันละ 250 บาท โดยจะฝากเอาไว้กับเพื่อนบ้านซึ่งแก๊งเงินกู้ก็รับรู้และมาเก็บกับป้าตลอดไม่มีปัญหาอะไร แต่คืนที่มาทำร้ายเขาอาจจะหาป้าไม่เจอจึงเข้าใจว่าลุงจะเบี้ยวหรือไม่ จึงบุกเข้าไปทำร้าย

ล่าสุดวันนี้ (17 พ.ค.67) นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งการให้นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรองเร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้นายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม , นางรัชนีกร สวัสดิ์พูน ปลัดอำเภออาวุโส ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยช่วงเช้าลุงสำเริง ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และไม่ปลอดภัย

ด้านนายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม กล่าวว่า หลังจากผู้เสียหายมาร้องเรียน ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายลุงจริง ซึ่งก็จะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทางกฎหมาย โดยการกระทำในลักษณะดังกล่าว เข้าข่ายความผิด 1.พรบ.เงินกู้ / พรบ.ทวงหนี้ 2.ทำร้ายร่างกาย 3.ปล้นทรัพย์ เนื่องจากมีผู้ก่อเหตุเกินกว่า 3 คนเข้าไปเอาทรัพย์สินในที่พักอาศัย 4.ข่มขู่ และ 5.บุกรุก แต่ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดข้อหาใดบ้าง ในส่วนของศูนย์ดำรงธรรมฯ นายอำเภอก็กำชับให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและดูแลเรื่องความปลอดภัยด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ก็ได้เรียกลุงไปสอบปากคำ และจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนและดำเนินคดีโดยเร็วด้วย ซึ่งตอนนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว